Theo thông tin từ Tổ Quốc, ngày 22/10, giải cờ vua trẻ châu Á đã chính thức khép lại sau 9 ngày tranh tài ở Bali, Indonesia. Tại đây, nữ kỳ thủ Nguyễn Thiên Ngân (Thái Nguyên) gây ấn tượng với màn trình diễn xuất sắc để lên ngôi tại nội dung cờ tiêu chuẩn U18 nữ. Bên cạnh đó, cô gái sinh năm 2005 còn giành HCV ở 3 nội dung đồng đội.

Được biết, thành tích vừa qua giúp Thiên Ngân vượt mốc Elo 2.000, giúp cô trở thành Kiện tướng Quốc tế nữ (WIM).

Thiên Ngân thi đấu thành công tại giải vô địch trẻ châu Á 2022 - Ảnh: Thái Nguyên New

Theo thông tin từ Zing News, từ năm 2011 đến năm 2019, Thiên Ngân giành được 179 huy chương các loại tại các giải đấu ở Việt Nam và nước ngoài. Trong đó năm 2015, nữ sinh đoạt 3 HCV tại Giải vô địch Cờ vua các nhóm tuổi Đông Nam Á lần thứ 16 tại Singapore.

 từ năm 2011 đến năm 2019, Thiên Ngân giành được 179 huy chương các loại tại các giải đấu ở Việt Nam và nước ngoài - Ảnh: Zing News

Năm 2019, Thiên Ngân giành 2 HCV tại nội dung cờ nhanh và cờ chớp nữ Giải Vô địch Cờ vua trẻ thế giới tổ chức ở Tây Ban Nha. Cũng nhờ thành tích này, nữ kỳ thủ trẻ được Liên đoàn Cờ vua thế giới trao danh hiệu kiện tướng. Cùng năm 2019, Thiên Ngân được Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao tặng bằng khen cho thành tích vô địch giải trẻ thế giới. 

Đến năm 2021, cô nàng vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng nhằm tuyên dương những đại biểu trẻ của Việt Nam.

Ông Công cho biết con gái đã sớm bộc lộ năng khiếu với cờ vua khi còn nhỏ tuổi - Ảnh: Zing News

Ông Nguyễn Thành Công (bố của Thiên Ngân) cho biết, con gái bắt đầu tiếp xúc với cờ vua khi mới 5 tuổi. Cô sớm thể hiện năng khiếu khi "nhớ rất nhanh các quân, bàn cờ và cả một số nước đi cơ bản". Ông Công là người ủng hộ Thiên Ngân hết lòng khi cứ cuối tuần lại đưa con gái nhỏ từ quê xuống Hà Nội để học hỏi, luyện tập do khi đó Thái Nguyên chưa phát triển phong trào cờ vua.

Theo thông tin từ Tiền Phong, trong cuộc thi năm nay, ông Công cũng là người luôn đồng hành cùng con gái. Để hỗ trợ cho Thiên Ngân luyện tập và thi đấu, ông đã tự mày mò học cờ vua và đã trở thành trọng tài có chứng nhận quốc tế.

Thiên Ngân và bố - Ảnh: FBNV

Ngoài tài năng, Thiên Ngân còn gây chú ý với ngoại hình chuẩn hot girl. Nữ kỳ thủ sở hữu làn da trắng mịn, mái tóc đen dài cùng gương mặt xinh xắn, nổi trội.