Thúy luôn tin rằng cô thông minh, xinh đẹp, sắc sảo thì cô có quyền chọn được một người đàn ông mình thích, giàu có, mang lại cho cô một cuộc sống sung sướng. Vì thế, ngay khi bước chân vào giảng đường Thúy luôn bĩu môi trước những lời tán tỉnh của mấy anh chàng sinh viên và sẵn sàng lên xe đi ăn chơi với những người bằng tuổi cha tuổi chú mình. Ngày đó, Thúy chỉ muốn được ăn mặc đẹp, đi xe đẹp chứ chưa hề nghĩ đến sẽ trở thành “người thứ ba” cho bất kỳ đại gia nào.

Nhưng cơ hội đã đến, Thúy gặp được một đại gia bất động sản, phong độ, quyền thế đầy mình. Thúy hào nhoáng trước những món đồ hàng hiệu mà vị đại gia kia tặng. Thúy tiền bạc rủng rỉnh và luôn có một vệ sĩ đi cùng.

Cay đắng vì đã bán thân cho đại gia. Ảnh minh họa: Internet

Thúy nghĩ, đời này mạnh được, yếu thua về cơ hội đang nghiêng về phần Thúy, cô quyết chiếm cho bằng được vị đại gia kia.

Bạn bè cô vô cùng ngạc nhiên và đặt ra câu hỏi tại sao một cô gái xinh đẹp như vậy, trẻ trung như vậy lại yêu một ông già, già nua, tóc bạc bằng tuổi bố? Vì tình ư? Lý do này không đủ sức thuyết phục. Vậy chỉ có thể vì tiền, vì quyền.

Thế nhưng, cuộc tình chỉ vừa nhen nhóm, Thúy chuẩn bị đưa vị đại gia kia về ra mắt họ hàng thì cô hay tin đại gia phá sản, trắng tay. Toàn bộ nhà cửa trước đó đã thuộc về người vợ cả. Thúy đau đớn, chẳng thể phủi tay nhanh hơn được. Đành chấp nhận làm “người thứ ba” không danh phận, tiền bạc và quyền lực.

Trước câu chuyện giữa đại gia và chân dài, PGS.TS Phạm Ngọc Trung (Nguyên Trưởng khoa Văn hóa và Phát triển Học viện Báo chí) cho hay: “Từ lâu chuyện tình giữa đại gia và chân dài luôn được mang ra bàn tán. Họ đến với nhau rất nhanh, chỉ một vài món hàng hiệu đắt tiền, chuyến du lịch là có thể trở thành cặp tình nhân lãng mạn. Không ít mối quan hệ trở nên sâu sắc và sau đó đã trở thành vợ bé, vợ 2 của các đại gia. Nhưng nhanh đến thì cũng nhanh chóng tan vợ, hiện thực như chúng ta đã chứng kiến. Bởi, phía sau mỗi nhan sắc, không phải ai cũng giữ được vẻ đẹp thuần khiết, lộng lẫy khi lao vào lốc xoáy của kim tiền”.

PGS.TS Phạm Ngọc Trung.

Cũng theo vị chuyên gia này, khi vướng vào lưới tình của đại gia giàu có những cô nàng chân dài như đang lao xuống dốc và không biết phía trước đang là vực thẳm. Có không ít chân dài, khi đại gia mất tất cả thì liền “bỏ của chạy lấy người” và kiên quyết ly hôn với chồng đại gia. Sau cùng họ nhận ra rằng, danh vọng và tiền bạc không hề khiến họ hạnh phúc. Tất cả những gì các cô ấy nhận được chỉ là sự bạc bẽo và ê chề.

Những cô gái ấy không hề nghĩ trước được tương lai, không nghĩ đến phẩm chất cũng như danh giá của chính mình. Họ chấp nhận đánh đổi, nhưng có mấy ai đổi được đâu? Đấy là cái giá phải trả, nhận của người thì phải trả lại người. Bởi, tình cảm, hạnh phúc không thể đem ra mua bán vì nó sẽ chẳng thể có một kết thúc đẹp và viên mãn.

Hãy yêu một tình yêu chân thành và lấy người đàn ông thật xứng đáng với những gì mà những cô gái ấy đang có. Đừng làm “người thứ ba”, luôn ở trong bóng tối và khi đại gia sa cơ chính họ lại phải gánh chịu những đau đớn, tổn thương.