Tôi là người đã gửi đến tòa soạn nhờ tư vấn trong bài viết: “Vợ liên tục gây ra những khoản nợ lớn mà không hề nói lý do”. Cô ấy bảo số tiền vay mượn cả người quen và vay nóng là do làm ăn thua lỗ đợt trước Tết vừa rồi. Còn tôi chỉ gặp được hai chủ nợ để thanh toán cho cô ấy sau khi cầm cố nhà. Lại vừa tiếp tục xảy ra một khoảng nợ lớn nữa, lần này, cô ấy bảo đứng tên vay nợ cho bạn (lại vay nóng) mà không hiểu tại sao mình làm như vậy.

Ảnh minh họa

Xin nói rõ hơn, trước đây cũng có một vụ, cô ấy nói là bị bỏ bùa mê, đi vay để đưa cho bạn mượn, rồi bạn đã bỏ trốn. Cô ấy nói xoay khoản này, cuối cùng cũng đến tôi. 3 sự việc liên tục trong vòng 2 năm, kết quả cuối cùng là những khoản nợ, mà tôi chỉ biết khi cô ấy đã hết đường xoay xở. Trong công việc, tôi là người uy tín và quyết đoán, nhưng trong việc này cứ loay hoay mãi mà chưa quyết được gì, mặt dù tôi đã đọc đi đọc lại các tư vấn của mọi người và anh chị em bạn bè.

Chắc tôi không còn cách nào khác, không thể cứu cô ấy được nữa. Cái quan trọng chưa phải là tiền bạc mà là lòng tin, lòng tự trọng, sự chia sẻ, cả cuộc sống của 3 cha con hiện tại và sau này. Niềm đau chắc cũng sẽ qua, tôi không thể sống trong lo sợ, trong một mớ bòng bong, không biết lúc nào nó lại xảy ra nữa, cứ nghĩ mãi, nghĩ mãi, tại sao nó lại như vậy. Cám ơn mọi người đã chia sẻ tâm sự của tôi, tôi sẽ phải quyết đoán như trong công việc hằng ngày, tuy hơi muộn. Vẫn biết rằng, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến các con, tuy nhiên nó là phương án tốt nhất để tôi thanh thản, để đảm bảo cuộc sống cho con mình.