Được biết, đó là anh Mậu, đã 38 tuổi và đang cùng con trai theo học lớp 3 tại một lớp học tình thương. Câu chuyện bắt đầu từ một lần, con trai anh Mậu hỏi: "Ba ơi, chữ này là chữ gì?", vì không biết chữ nên anh không thể trả lời. Nhưng từ đó, anh cũng bắt đầu quyết tâm đi học để có thể dạy con tốt hơn. 

Bài đăng về hình ảnh anh Mậu đến lớp học cùng con 

Câu chuyện về anh Mậu được một tài khoản mạng tên Huỳnh Quang Khải chia sẻ trên trang cá nhân và đã thu về lượt tương tác khủng. Anh Khải là giáo viên phụ trách lớp học tình thương, cảm động trước tình thương của người cha dành cho đứa con chập chững vào lớp 1 thôi thúc anh chia sẻ ngay để lan tỏa hành động đẹp của người cha.

Người cha tảo tần học từng con chữ để dạy cho con 

Theo như chia sẻ của thầy Khải, trong lớp học, anh Mậu luôn cố gắng học trước 1 bài so với con trai của mình. Anh cố học trước để khi con trai hỏi còn biết đường trả lời. Học chữ ở tuổi U40 là không dễ dàng, nhưng bằng sự cố gắng, quyết tâm của bản thân, anh Mậu đã biết đọc và viết chữ. Đặc biệt hơn, anh cũng đã có thể... hát karaoke. 

Anh Khải - Người đứng lớp, giảng dạy tại lớp học tình thương 

Người bố đã ở tuổi U40 với bao nỗi lo cơm áo gạo tiền đè nặng trên vai vẫn quyết tâm đến trường vì con trai khiến dân tình không khỏi xúc động. Đặc biệt hơn, mỗi ngày, anh còn cố gắng học trước con 1 bài để biết mà chỉ bài cho con. Câu chuyện của anh đã truyền được một nguồn năng lượng tích cực, thể hiện được tinh thần học nữa, học mãi đến nhiều người.

Ảnh: Facebook Huỳnh Quang Khải