Thông tin mới từ phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết hiện bệnh viện đã phát hiện đối tượng hướng dẫn và sắp xếp để người nhà bệnh nhân xin tiền hỗ trợ trong bệnh viện. 

Cụ thể đó là trường hợp bệnh nhân L.V.Đ. (dân tộc Thái, Lai Châu) hiện điều trị tại Trung tâm Dị ứng và Miễn dịch lâm sàng. Gia đình bệnh nhân thuộc diện hộ nghèo, không giao tiếp được nhiều bằng tiếng Kinh. 

Bệnh nhân Đ. có tiền sử Thalassemia, vào viện do nhiễm trùng bàn chân, vết thương hoại tử nhiều, phải cắt cụt cẳng chân phải. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được ra viện ngày 31/10. 

Đối tượng xấu lợi dụng hình ảnh, thông tin của bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai để lừa đảo người dân nhẹ dạ. Ảnh: BVCC.

Biết bệnh nhân Đ. có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng đã tiếp cận để người nhà bệnh nhân ngồi ở sảnh tầng 1 - nhà ăn bệnh viện, dụ họ trải chiều cùng với một cái đĩa "để mồi" ít tiền lẻ rồi ngồi xin tiền tài trợ. Sau đó, kẻ xấu chiếm đoạt tiền của họ.  

Đối tượng thực hiện lừa đảo là một phụ nữ trung tuổi, tóc ngắn, tự nhận với những người xung quanh là người nhà của bệnh nhân. 

Khi nhân viên Phòng Công tác xã hội nói: "Nếu là người nhà bệnh nhân thì về khoa để làm thủ tục hành chính cho bệnh nhân xuất viện" thì đối tượng lẩn trốn. Khi đó người nhà bệnh nhân mới kể không biết đối tượng này, chỉ gặp ở hành lang và được rủ đi lấy tiền.

Đây là dấu hiệu lợi dụng hình ảnh, thông tin của bệnh nhân nội trú của bệnh viện để lừa đảo người dân nhẹ dạ và bệnh nhân kém hiểu biết. Sau khi sự việc này xảy ra, Phòng Công tác xã hội cảnh báo người dân và các cán bộ y tế cần nâng cao cảnh giác. Nếu muốn hỗ trợ người bệnh khó khăn, người dân hãy liên hệ trực tiếp với các cán bộ tại đơn vị để được hướng dẫn cụ thể.