Theo thông tin từ Sức khỏe và Đời sống, liên quan đến vụ cháy kho sơn ở quận Hà Đông, Hà Nội, hơn 8h30, ngọn lửa vẫn bùng lên tại khu xưởng này. Hàng chục cảnh sát PCCC&CNCH được huy động tới hiện trường, tiến hành các biện pháp dập lửa, đồng thời tìm kiếm, cứu người và di chuyển các đồ vật, tài sản có giá trị ra khỏi khu vực.

Kho chứa sơn bốc cháy vào khoảng 7h sáng nay - Ảnh: Tiền Phong

Ghi nhận của Zing tại hiện trường cho thấy các tấm tôn quây xung quanh nhà máy bị sức nóng của ngọn lửa làm biến dạng, đổ sụp xuống bao trùm toàn bộ khu vực nhà xưởng. Lực lượng cảnh sát PCCC phải dùng rìu để phá bỏ các tấm tôn nhằm tiếp cận hiện trường vụ hỏa hoạn.

 Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Zing 

"Tôi cảm thấy mùi khét nồng nặc, giống như mùi nhựa cháy", anh Phong (nhân chứng sống gần hiện trường) nói và cho biết phía trong xưởng có chứa sơn và đồ tiêu dùng khác.

Như đã đưa tin trước đó, theo VietNamNet, đến 10h sáng cùng ngày, Công an Hà Nội cho hay, vụ cháy khiến một người tử vong là nhân viên bảo vệ khu xưởng.

Hiện tại đám cháy cơ bản được dập tắt nhưng do hiện trường cháy có nhiều chất, nguyên liệu dễ cháy và vẫn còn âm ỉ nên các đơn vị chữa cháy tiếp tục tiến hành phun nước, làm mát để ngăn ngừa ngọn lửa bùng phát trở lại.