Lửa, nước sôi là nguyên nhân chính khiến làn da bị bỏng. Tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau mà xuất hiện sẹo. Sẹo do bỏng gây tổn thương rất lớn đến làn da và thường nó sẽ khó điều trị hơn so với vết sẹo thông thường. Tuy nhiên, nếu chúng ta biết điều trị sớm và kịp thời thì nỗi lo về vết sẹo xấu xí sẽ không còn và trả lại cho bạn làn da đẹp như lúc ban đầu. Để giúp bạn yên tâm hơn, bài viết này sẽ hướng dẫn cách trị sẹo do bị bỏng để lại hiệu quả nhất. Bạn nên áp dụng để cải thiện tình trạng của làn da nhé.

Trị sẹo do bị bỏng hiệu quả bằng nghệ

Nghệ là một trong những loại thảo dược quen thuộc với nhiều công dụng khác nhau. Nghệ cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khỏe, làm đẹp và trị bệnh khá công hiệu. Đặc biệt trong số các công dụng đó, chúng ta cần kể đến đó là khả năng điều trị sẹo hiệu quả.

Dùng nghệ giúp trị sẹo do bị bỏng để lại hiệu quả (Ảnh: Internet)

Trong nghệ có thành phần chính đó là curcumin, một chất quan trọng làm nên lợi ích tuyệt vời của nghệ. Nó giúp dưỡng da trở nên trắng mịn, hồng hào, giúp điều trị mụn, loại bỏ khuẩn hại, giúp phát triển tế bào da mới, hỗ trợ làm lành sẹo hiệu quả. Chính vì lẽ đó mà các vết sẹo do mụn, trầy xước hay bỏng để lại đều được cải thiện tốt hơn nhờ sự góp mặt của ngheejj.

Bạn hãy lấy nghệ tươi cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi đem giã thật nhuyễn. Sau đó bạn có thể vắt lấy nước cốt hoặc để nguyên bã cũng được. Áp dụng nó lên vùng da bị sẹo, giữ khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nếu muốn gia tăng công dụng trị sẹo, bạn hãy kết hợp với chút mật ong nhé.

Cách chữa sẹo bỏng bằng cây thuốc bỏng

Đắp nước cốt cây thuốc bỏng giúp trị sẹo công hiệu (Ảnh: Internet)

Nghe tên thôi chúng ta cũng biết được nó là loại cây giúp điều trị bỏng mà trong dân gian vẫn áp dụng. Cách này có hiệu quả cao với các trường hợp vết sẹo mới xuất hiện. Bạn chỉ cần giã nát một vài lá thuốc bỏng rồi vắt lấy nước cốt. Thoa đều nước này lên vết sẹo, để khoảng 30 phút rồi rửa sạch một cách nhẹ nhàng với nước lạnh. Áp dụng mỗi ngày 2 – 3 lần để sớm làm mờ sẹo hiệu quả nhé.

Cách trị sẹo tại nhà bằng cây nha đam

Nha đam chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất nhờn, những thành phần này cần thiết cho sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Đồng thời nhựa nha đam có chứa hàm lương không nhỏ axi cinnamic, axit folic giúp tái tạo tế bào da, phục hồi vùng da bị tổn thương, giúp liền sẹo nhanh chóng và an toàn.

Bạn chỉ cần cạo lấy gel nha đam bên trong rồi thoa đều lên vị trí vết sẹo, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Với công thức đơn giản này, bạn nên áp dụng 3 – 4 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả như ý nhé.

Dùng rau má để điều trị sẹo hiệu quả

Có nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, rau má chứa nhiều dưỡng chất có khả năng sản sinh ra collagen trong các mô da bị sẹo, từ đó thúc đẩy tái tạo tế bào da và chữa lành vết sẹo do bị bỏng gây ra hiệu quả. Đây chính là biện pháp đơn giản, tiết kiệm mà thưc tế đã cho thấy kết quả cao mà bạn nên áp dụng thử.

Điều trị sẹo tại nhà bằng lá rau má hiệu quả (Ảnh: Internet)

Đầu tiên, bạn cần ngâm nắm lá rau má vứi nước muối pha loãng khoảng 10 – 15 phút để rửa sạch. Sau đó đem xay nhuyễn rồi vắt lấy nước cốt, nếu cảm thấy rau má khó xay, bạn có thể cho thêm chút nước vào cũng được. Sau đó chấm nước cốt này lên da bị sẹo, massage nhẹ nhàng rồi đợi 20 phút sau hãy rửa lại bằng nước sạch. Cách này bạn nên áp dụng kiên trì mỗi tuần để đạt hiệu quả như ý.

Ngoài những cách điều trị sẹo do bỏng để lại này, bạn còn có thể dùng gừng, mật ong hay kem đặc trị sẹo vì nó cũng đem lại công hiệu nhất định. Kiên trì sau khoảng vài tháng, những vết sẹo sẽ biến mất, trả lại cho bạn làn da sáng mịn nhất. Chúc bạn thành công!