Ngoài trang phục thì để có thể “đẹp toàn diện” trong 3 ngày tết, chị em cũng cần chú ý tới cách trang điểm sao cho phù hợp. Dưới đây là vài bí quyết trang điểm ngày tết để chị em tham khảo.

1. Chăm sóc da

Chăm sóc da. Nguồn: Internet.

Mùa đông, da có xu hướng bị khô, nứt nẻ vì không được tiếp xúc nhiều với ánh nắng Mặt Trời và môi trường bên ngoài. Do vậy, chị em cần chú ý dưỡng ẩm cho da đều đặn, bôi kem dưỡng với độ ẩm cao vào buổi sáng. Buổi tối, bôi nhiều kem ở vùng mặt và cổ để phục hồi độ trắng sáng cho làn da.

2. Tạo lớp nền

Đối với các chị em thích phong cách trang điểm tự nhiên theo kiểu Hàn Quốc, lớp nền là chìa khóa để có vẻ đẹp tự nhiên, nữ tính. Chị em có thể dùng Laneige BB Cushion để tạo lớp nền trong khi trang điểm. Loại Cushion này có độ che phủ lý tưởng, làm sáng da ngay lập tức, làm mát nền da và bền màu trong 12 giờ liên tục. Đặc biệt, nó cũng phù hợp cho đa phần các loại da mặt, kể cả da khô lẫn da nhờn.

3. Kẻ mắt

Kẻ mắt. Nguồn: Internet.

Đôi mắt là “cửa sổ tâm hồn” nên việc trang điểm mắt cần dành nhiều thời gian và công sức hơn. Trang điểm cho mắt quá đậm hay quá nhạt đều làm cho khuôn mặt mất đi vẻ đẹp tự nhiên, khiến người khác dễ dàng phát hiện ra bạn makeup.

  • Dùng hộp màu mắt Pure Radiant Shadow No. 6 Classy Mood để đánh phần mắt đầu lên mắt, tạo màu định hình nhẹ nhàng.
  • Dùng chì Multi Shaping Eyeliner No.2 Brown kẻ từ khóe mắt. Nên kẻ từng đoạn ngắn liền nhau đến đuôi mắt và nối chúng lại thành đường kẻ đều, liền mạch.
  • Chải mascara theo hình chữ Z hoặc răng cưa từ giữa hàng mi đến cuối mi. Sau đó, chải mascara theo hướng thẳng dọc phía trên mi.
  • Kẻ chân mày thẳng và dài nếu muốn trông trẻ trung hơn.

4. Đánh má hồng

Khi đánh má hồng, hãy dùng một bên mặt cọ lấy phấn má hồng và đánh nhẹ nhàng lên da. Đừng dùng dầu cọ đánh má hồng vì dễ làm da bị trầy xước. Đồng thời, cũng đừng đánh má hồng thấp hơn đường mũi vì sẽ tạo cảm giác như bị cháy nắng.

5. Dưỡng ẩm môi xinh

Dưỡng ẩm môi xinh. Nguồn: Internet.

Để có một đôi môi mềm mại thì điều đầu tiên chị em cần nhớ đó là uống nhiều nước mỗi ngày và thoa kem dưỡng môi thường xuyên để bảo vệ môi. Nên sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên thay vì dùng mỹ phẩm.

6. Đánh son

Trang điểm ngày tết không cần quá cầu kỳ nên chị em đừng dùng các loại son quá đậm. Nên dùng những loại có màu nhẹ như màu hồng hoặc cam. Khi đánh, hãy dùng cọ đánh đều son vào phía bên trong môi và dùng cọ mút tán đều màu son, tạo hiệu ứng vòng môi ngoài mịn màng còn vòng môi trong sáng bóng, rực rỡ.