Giày cao gót là món đồ phổ biến với chị em phụ nữ. Đi giày cao gót cho cảm giác đôi chân như dài ra và thon gọn hơn, đồng thời, nó còn giúp tôn lên vóc dáng gợi cảm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, điều mà chị em lo lắng đó là sợ rằng sẽ bị đau gót chân, tổn thương bàn chân khi mang giày cao gót quá nhiều. Nhưng sau khi đọc bài viết này, chị em sẽ thấy thoải mái hơn nhiều khi biết được cách mang giày cao gót không bị đau gót chân hiệu quả.

Giảm đau gót chân khi mang đúng size giày

Chọn giày đúng size để khi đi không bị đau gót chân

Một trong các nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau gót chân khi mang giày cao gót đó là đi không đúng size. Nếu chọn đôi giày nhỏ hơn thì sẽ gây áp lực lên phần gót chân, khi đi lại quá nhiều sẽ có cảm giác đau đớn, ngoài ra còn có khả năng bị trầy xước da.

Bởi vậy, để giảm thiểu vấn đề này, chị em nên chọn giày vừa vặn với chân, không rộng quá mà cũng không chật quá.

Chọn giày gót thô để giảm đau chân

Chọn giày gót thô là mẹo đi giày cao gót không đau chân chị em nên lưu ý. Bởi gót giày quá mảnh sẽ khiến các bước chân đi khó vững, loạng choạng và sẽ không hề tốt cho cổ chân. Chị em sẽ thấy mỏi và đau chân ngay lập tức. Do đó, nếu chị em thường xuyên phải mang giày cao gót thì nên chọn những đôi giày gót càng thô càng tốt. Nó sẽ cho chị em những bước chân vững vàng, chắc chắn, giảm được nguy cơ đau gót chân hiệu quả.

Chọn đế giày không mỏng để giảm bị đau gót chân

Chọn đế giày không mỏng để hạn chế bị đau chân

Khi đi các loại giày có gót quá cao thì trọng lượng cơ thể sẽ dồn về phía mũi chân. Và lúc này chị em sẽ thấy đau ở phần mũi thay vì phần gót. Vì thế, để chân không bị đau ở bất kỳ vị trí nào thì cần chọn đôi giày đế dày một chút.

Sử dụng miếng dán để đi giày cao gót không bị đau

Sử dụng miếng dán để không bị đau chân khi mang giày cao gót

Làm sao để đi giày cao gót không bị đau chân? Ngoài cách chọn size giày, đế dày ra thì để đảm bảo sự thoải mái cho đôi chân thì một vài phụ kiện hỗ trợ là khá cần thiết.

Những vị trí chịu ma sát nhiều khi đi giày cao gót thường dễ bị phồng rộp, đau nhức và chai sạn. Để loại bỏ vấn đề này, chị em có thể lựa chọn miếng băng dán vào gót chân. Làm như vậy sẽ giảm được ma sát và giúp đôi chân trở nên dễ chịu hơn nhiều.

Ngoài ra, còn có thể sử dụng miếng lót cao su mềm hay gel silicone để lót đế giày cũng giúp đôi chân được thư giãn.

Bí quyết đi giày cao gót không đau chân

Massge chân thường xuyên để giảm đau khi mang giày cao gót

Nếu cả ngày chị em phải mang những đôi giày cao gót khiến bàn chân bị gò bó, không được thoải mái thì khi về nhà hãy tiến hành massage chân. Với vài động tác cơ bản sẽ giúp đôi chân được thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn. Bằng cách thả lỏng đôi bàn chân, massage nhẹ nhàng vào lòng bàn chân, ngón chân, bắp chân,… để máu lưu thông tốt hơn và giảm đau chân hiệu quả. Hãy kết hợp với ngâm chân trong nước nóng để hỗ trợ giảm đau và sung tấy tốt hơn.

Ngoài ra, khi không cần thiết, chị em hãy tạo sự thoải mái cho đôi chân khi cởi giày cao gót ra. Đặt chân lên trái bóng bàn nhỏ di chuyển đều để đôi chân dễ chịu.

Như vậy, với các hướng dẫn đi giày cao gót không đau chân như trên, chị em sẽ cảm thấy yên tâm hơn và dễ chịu hơn khi diện những đôi giày cao gót. Hãy lưu lại để phòng khi cần dùng đến.