Để chuẩn bị cho một ngày lễ diễn ra thật ấm áp và trang trọng, ngoài những món quà, bài hát thì báo tường cũng là một lựa chọn để các bạn học sinh sinh viên gửi gắm tình cảm của mình. Dưới đây là cách làm báo tường 20/11 khá sáng tạo và ý nghĩa bạn hãy thử tham khảo nhé!

Ngày 20/11 sắp đến, đây là khoảng thời gian các bạn học sinh sinh viên tổ chức nhiều cuộc chơi hay làm báo tường đầy ý nghĩa nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô - Ảnh: Internet

Các bước làm báo tường 20/11

Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng

1 tờ giấy roki khổ A0 hoặc các loại bìa cứng có hoa văn và màu sắc đẹp mắt, bút chì, bút màu, thước kẻ, kéo, nẹp, dây và các vật dụng cần thiết khác.

Bước 2: Lên ý tưởng cho báo tường

Các chủ đề cho tờ báo tường của bạn phải liên quan đến ngôi trường, tình thầy trò, lòng biết ơn giữa học sinh với giáo viên... Chủ đề không nên rườm rà mà hãy viết một cách ngắn gọn, súc tích nhưng phải bao hàm được toàn bộ nội dung của tờ báo.

Một số gợi ý về chủ đề báo tường 20/11 như: Bụi phấn, mực tím, thời áo trắng, người lái đò, chuyến đò thầm lặng, cầu kiều, kính dâng thầy cô... Ngoài ra bạn cũng có thể lấy một kỉ niệm cụ thể đối với người thầy đang trực tiếp giảng dạy bạn.

Bước 3: Cách phân bố bố cục cho báo tường

Đây là bước khá quan trọng để người khác nhìn vào ngay ban đầu có ấn tượng hay không. Bạn phải biết cách phân bố sao cho các vị trí tiêu đề, nội dung cụ thể từng phần được phân rõ từng vị trí một cách hợp lý và đẹp mắt. Công đoạn này cần có một người có mắt thẩm mỹ và năng khiếu về mỹ thuật một chút mới có thể vẽ báo tường 20/11 đẹp mắt và logic.

Bạn phải biết cách phân bố sao cho các vị trí tiêu đề, nội dung cụ thể từng phần được phân rõ từng vị trí một cách hợp lý và đẹp mắt - Ảnh: Internet

Phần đầu báo tường thường chiếm 1/4 đến 1/5 tờ báo để gây ấn tượng cho người đọc. Tiêu đề và màu sắc nên chọn màu thích hợp để tạo sự liền mạch với nhau. Bạn nên vẽ thêm cả phần viền của tờ báo sẽ gây được ấn tượng hơn nhiều, làm nổi bật hẳn tờ báo của bạn. Đây là bí quyết nhỏ trong cách làm báo tường 20/11 để gây chú ý đến người xem.

Bước 4: Viết lời ngỏ

Viết lời ngỏ báo tường 20/11 ngắn gọn và súc tích. Các bạn nên dựa vào tên chủ đề để viết cho bám sát chủ đề của tờ báo nhưng phải đảm bảo văn phong lịch sự, chân thành, cảm xúc. Với tờ báo tường này, các bạn muốn gửi gắm đến thầy cô điều gì, thông điệp mà lớp muốn gửi đến người thầy đã có công dạy dỗ.

Một số lời ngỏ hay có thể tham khảo

Lời ngỏ 1: Thầy cô! Hai tiếng thiêng liêng ấy vang lên như trong tâm hồn chúng ta một cách tha thiết. Làm sao kể hết được công ơn ấy cùng với những nỗi vất vả của các thầy cô.

Xin vạn lần gửi những lời tri ân chân thành đến các thầy cô - người đã thắp sáng bao ước mơ và hoài bão của học trò chúng em. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, với tất cả tấm chân tình tập thể lớp... chúng em xin gửi đến tất cả thầy cô lời chúc vui vẻ, tràn ngập niềm tin trong cuộc sống để mãi là con đò tận tụy, kiên nhẫn đưa từng thế hệ học trò qua đại dương mênh mông của tri thức.

Các bạn nên dựa vào tên chủ đề để viết cho bám sát chủ đề của tờ báo - Ảnh: Internet

Lời ngỏ 2: Thời gian như một cỗ máy vĩnh cửu cứ thế trôi đi không bao giờ quay trở lại.

Dòng thời gian cứ lặng lẽ trôi đi mà không để ý những gì xung quanh nó. Chỉ có thầy cô mới là người cảm nhận rõ nhất những biến chuyển của thời gian. Đó là những ngày tháng vất vả dạy dỗ chúng em, dìu dắt từng nét chữ, từng lời nói... Những đêm thức trắng bên bàn giáo án. Những tháng ngày miệt mài trên bục giảng để nâng bước chúng em từng bước trưởng thành. Đó là niềm hạnh phúc nhất trong cuộc đời người làm thầy.

Theo nhịp thời gian từng thế hệ học trò trưởng thành chúng ta mới bất chợt nhận ra mái tóc thầy cô đã bạc. Người đã đào tạo chúng ta thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Công ơn to lớn ấy thật cao cả biết bao!

Lời ngỏ 3: Thời gian vẫn cứ trôi đi như những dòng chảy vô hình, thầy cô vẫn là người lặng lẽ lái đò, chở biết bao thế hệ học sinh cập bến bờ tri thức. Và rồi sau này theo bước nhịp sống ồn ào gấp gáp có mấy ai nhớ đến những con đò xưa? Ôi cao quý thay những người thầy vĩ đại! Công lao đó không thể nào đo đếm được. Rồi mai đây đàn chim nhỏ bé ngày nào sẽ tung đôi cánh trên bầu trời với hành trang là những bài học quý báu mà thầy cô đã dạy dỗ. Những bài học đó sẽ theo chúng ta đến tận cuối đời, là điểm tựa cho chúng ta trở thành một người công dân tốt.

Lời ngỏ 4: Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, uống nước nhớ nguồn... Từ thuở ấu thơ khi cắp sách đến trường chúng ta đã được thầy cô dạy dỗ những điều ý nghĩa đó để giúp chúng ta có những bài học đạo đức đầu đời.

Nên viết lời ngỏ một cách súc tích, lịch sự nhưng giàu cảm xúc - Ảnh: Internet

Là một người Việt Nam chúng ta không thể nào quên truyền thống tôn sư trọng mà ông cha ta đã truyền dạy bao đời nay. Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao hơn, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời trở thành một cơn người thành công trên con đường tri thức. Thế nhưng khi ra trường có mấy ai còn nhớ về những thầy cô giáo cũ của mình?

Lời ngỏ 5: 20/11 đến rồi, năm nay chúng em đã sắp rời mái trường THPT thân yêu. Không biết nói sao cho hết tấm lòng mình. Nhìn lại mái trường đã gắn bó với chúng em 3 năm liên tiếp, 3 mùa 20/11, 12 mùa mưa nắng, 12 mùa buồn vui... Còn thầy cô cả đời đưa đò thầm lặng. Thầy đã dạy cho chúng em biết thế nào là hy sinh, thế nào là cuộc sống, biết yêu thương gia đình và quê hương... Thầy đã dạy chúng em biết quý thời gian, trọng chữ tín, biết giữ lòng trong sạch... để ngẩng cao đầu với bạn bè. Cuộc đời thầy đã đưa biết bao nhiêu người qua sông tri thức.

Bước 5: Nội dung báo tường ngày 20/11

Phần nội dung là phần chính của tờ báo. Bạn có thể chọn những bài thơ, bài hát, câu chuyện, tranh ảnh hoặc chính những tâm sự và tình cảm của bạn, của các thành viên trong lớp đối với thầy cô để dán lên hoặc viết lên báo tường. Để tờ báo tường thêm hấp dẫn bạn nên thêm vào nhiều mục đa dạng có tính vui như: câu đố vui về ngày 20/11, vui cười, mẹo hay, châm ngôn, tranh cổ động châm biếm...

Nếu bạn không tự nghĩ được thì có thể lựa chọn các bài thơ, bài hát, truyện ngắn cho báo tường 20/11 có sẵn trong sách hoặc trên mạng xã hội - Ảnh: Internet

Nên sắp xếp từng nội dung riêng biệt sao cho phù hợp và bắt mắt nhất.

Bước 6: Vẽ hình dán lên báo tường

Bạn có thể dán những hình ảnh hoặc vẽ những bức tranh ngộ nghĩnh liên quan đến chủ đề ngày 20/11 lên tường để trang trí cho tờ báo đẹp mắt và nhiều màu sắc nổi bật hơn.

Để tạo nên một mẫu báo tường bắt mắt và hài hòa và hướng đến sự mới lạ, bạn nên lấy những khung cảnh đẹp có thể là trời xanh, mây, hoa, sóng biển hay hình ảnh người thầy, người cô giáo được tượng trưng hóa thành những người lái lái đò đưa học sinh đến một bến đỗ tươi sáng, tốt đẹp và bình yên.

Gợi ý mẫu vẽ báo tường đẹp - Ảnh: Internet

Qua cách hướng dẫn cách làm báo tường 20/11 trên đây, hi vọng các bạn đã tìm cho mình được một ý tưởng mang nhiều ý nghĩa để gửi tặng đến các thầy cô kính yêu của mình. Chúc các bạn thành công!