Để chào đón các thiên thần nhỏ, cha mẹ thường chuẩn bị rất nhiều thứ, trong đó có việc chọn một cái tên thật đẹp và ưng ý cho con.

Cách đặt tên con theo tử vi khoa học 2020

Theo quan niệm của ông bà ta, đặt tên cho con trai hay con gái đều cần hợp mệnh để con luôn được may mắn, sức khỏe và thành công. Đối với mỗi con người, cái tên không chỉ gắn bó cả đời mà còn có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sự nghiệp, công danh sau này.

Cách đặt tên con theo tử vi khoa học 2020

Đặt tên con theo lá số tử vi thường dựa trên nguyên tắc Ngũ hành tương sinh tương khắc. Theo đó, những em bé sinh vào năm 2020 có cung mệnh tổng quát như sau:

  • Năm sinh: Canh Tý – mệnh Thổ
  • Cung Càn, Trực Thành
  • Mạng Bích Thượng Thổ (đất trên vách)
  • Khắc Thiên Thượng Thủy
  • Con nhà Huỳnh Đế (quan lộc, cô quạnh)
  • Xương con chuột. Tướng tinh con rắn
  • Bé trai thì cung Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh
  • Bé gái thì cung Cấn Thổ thuộc Tây tứ mệnh
Đặt tên con theo lá số tử vi thường dựa trên nguyên tắc Ngũ hành tương sinh tương khắc

Như vậy, nếu con mệnh Thổ thì cha mẹ nên lưu ý các yếu tố tương sinh tương khắc với vận mệnh của con để biết tử vi đặt tên con theo ngũ hành. Vì theo quy luật Ngũ hành, Hỏa sinh Thổ (tro tàn tích tụ lại giúp đất đai màu mỡ), Thổ sinh Kim (đất sinh kim loại) nên chọn tên liên quan đến Thổ, Hỏa, Kim và tránh hành Thủy và Mộc; vì Mộc khắc Thổ (rễ cỏ cây đâm xuyên lớp đất dày), Thổ khắc Thủy (đất đắp đê cao ngăn được nước lũ) để luôn được hỗ trợ, giúp đỡ, mọi việc luôn thuận lợi, hanh thông.

Một số lưu ý đặt tên con theo tử vi khoa học 2020

Theo phong thủy, số lẻ là dương và số chẵn là âm nên đặt tên cho con trai thường bao gồm 3 âm tiết (3 từ), đặt tên cho con gái thường bao gồm 4 âm tiết (4 từ). Khi đặt tên nên chọn cái tên phù hợp với giới tính của con để hạn chế các trường hợp gây nhầm lẫn trong giao tiếp, xưng hô hay làm giấy tờ sau này.

Dù đặt tên con theo tử vi khoa học 2020 trên nguyên tắc Ngũ hành thì cũng nên chọn tên có ý nghĩa, tránh các tên mang tính tiêu cực, xa lạ, phản cảm làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc sau này của con. Nếu được thì cha mẹ đặt tên kết hợp hài hòa thanh bằng, trắc trong tiếng Việt để tuân theo quy luật cân bằng âm dương cũng như giúp tên con nghe hay hơn, thu hút hơn.

Nên chọn tên có ý nghĩa, tránh các tên mang tính tiêu cực, xa lạ, phản cảm

Tốt nhất nên tránh đặt tên con trùng với người lớn trong nhà hoặc vận âm sinh nghĩa xấu, dễ bị người khác xuyên tạc sai ý nghĩa ban đầu.

Nên linh hoạt trong cách đặt tên cho con, vì cái tên giống như thương hiệu riêng của một con người. Không nên rập khuôn hay tùy tiện, phụ thuộc vào các tên tra theo tử vi, ngày giờ sinh. Cha mẹ có thể tìm mối liên kết với tên của người trong gia phả để đặt tên con sao cho vừa đẹp, vừa gần gũi, thân quen.

Nên linh hoạt trong cách đặt tên cho con, vì cái tên giống như thương hiệu riêng của một con người

Chú ý đặt tên có sự hài hòa giữa họ, tên chính và tên đệm. Có thể tham khảo ý kiến của người thân và bạn bè xung quanh để chọn được cho con cái tên ưng ý nhất.

Đặt tên con theo tử vi khoa học 2020 không phải là việc khó nhưng cần sự tìm hiểu và cân nhắc của các bậc cha mẹ để gửi gắm những mong muốn và tình thương dành cho con. Với cái tên đẹp và ý nghĩa, các thiên thần nhỏ sẽ luôn gặp nhiều may mắn, hạnh phúc và bình an.