Theo báo cáo của UBND huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, vào khoảng 22h30 ngày 15/7, xe khách BKS 29F 013.54 chở 28 người khởi hành từ Hà Nội đi tham quan tại Vườn Quốc Gia Xuân Sơn khi đến đoạn dốc thuộc địa phận xã Xuân Sơn bất ngờ lật nghiêng bên đường.

Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong là lái xe Lâm Quang T. (SN 1986, trú tại Tường Văn, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa), cùng hai hành khách là Triệu Bình M. (SN 1989), Nguyễn Gia P. (SN 2013). Vụ tai nạn khiến 10 người bị thương phải nhập viện, 15 người còn lại bị xây xước nhẹ.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, 3 nạn nhân tử vong đã được thân nhân tiếp nhận và đưa về gia đình để làm lễ mai táng.

Hiện trường vụ xe chở 28 khách du lịch bị lật ở Phú Thọ.

Theo lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Tân Sơn, đến chiều 16/7, các nạn nhân bị thương đã ổn định sức khỏe và đã xin về nhà.

Trước mắt, chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong số tiền 5 triệu đồng/người; bị thương số tiền 2 triệu đồng/người.

Ban An toàn giao thông Phú Thọ cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn xe khách bị lật do lái xe không thuộc đường. Tài xế vì thế đã rà phanh liên tục làm má phanh bị cháy hết, mất khả năng hãm dẫn đến xe lật ngang khi xuống dốc, sang taluy âm của đoạn đường.

Đoạn đường này có mặt cắt ngang nhỏ, hẹp nên tốc độ tối đa cho phép của tuyến đang được rà soát. "Tuy nhiên, bước đầu nhận định đoạn đường này không cho phép chạy quá 50-60 km/h trong khi qua kiểm tra thời điểm cuối cùng ghi nhận tốc độ của xe là 63 km/h", đại diện Ban An toàn giao thông Phú Thọ thông tin.