Xuất tinh sớm là tình trạng thường gặp ở nam giới và ngày càng có xu hướng phổ biến. Các nguyên nhân dẫn đến chứng xuất tinh sớm bao gồm căng thẳng, tâm lý thiếu tự tin về khả năng tình dục, quá hưng phấn khi “yêu”, sử dụng chất kích thích và bệnh lý.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, xuất tinh sớm có thể hỗ trợ điều trị bằng các bài tập vật lý trị liệu, liệu pháp tâm lý, dùng thuốc và thậm chí là thông qua con đường ăn uống. Dưới đây là những món ăn có thể giúp nam giới khắc phục tình trạng xuất tinh không kiểm soát hiệu quả.

Món ăn bài thuốc chữa xuất tinh sớm

1. Lá hẹ xào tôm

Lá hẹ xào tôm - món ăn giúp nam giới tăng cường sinh lực. Ảnh minh họa: Internet

Theo Đông y, hẹ có vị đắng, chua nhẹ, mùi hăng, tác dụng bổ dương, tán huyết, giải độc, hành khí. Do vậy, rau hẹ là thực phẩm có thể giúp cánh mày râu tăng cường sinh lực, hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm.

Nguyên liệu

200g lá hẹ

200g tôm

Gừng thái lát và gia vị

Thực hiện

Hẹ đem rửa sạch, tôm bóc vỏ và sơ chế sạch. Đổ ít dầu vào chảo rồi đun nóng, sau đó cho gừng, tỏi đã thái lát vào đảo đến khi thơm vàng.

Sau đó cho tôm vào chảo và tiếp tục xào đến khi tôm chuyển sang màu đỏ đẹp mắt. Tiếp theo nêm 1 chút gia vị, bạn có thể cho một ít rượu gạo để món ăn thêm ngon hơn.

Đợi khi tôm đã ngấm gia vị thì cho hẹ vào xào cùng, nêm gia vị lần cuối cho vừa miệng rồi đảo thêm khoảng 1 – 2 phút và tắt bếp.

Món lá hẹ xào tôm nên dùng khi còn nóng, ăn kèm với cơm trắng. Đảm bảo không chỉ khiến anh ấy thích mê mà cả “chuyện ấy” cũng thăng hoa hơn.

2. Măng tây xào thịt bò

Măng tây xào thịt bò bổ dưỡng cho nam giới. Ảnh minh họa: Internet

Măng tây chứa nhiều vitamin A, C, E, K, chất xơ, folate… đây đều là những dưỡng chất có khả năng tăng cường hoạt động của nội tiết tố nam, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng hiệu quả, thúc đẩy ham muốn tình dục.

Nguyên liệu

500g măng tây

250g thịt bò

Gia vị

Công thức chế biến

Thịt bò sau khi rửa sạch, thái miếng thì đem ướp với một ít gia vị trong 1 phút. Tiếp theo cho chút dầu ăn vào chảo nóng để phi thơm hành tỏi.

Sau đó cho thịt bò vào đảo nhanh tay đến khi thịt tái thì cho ra dĩa. Tiếp tục dùng chảo cũ, cho thêm 1 chút dầu ăn và làm nóng chảo.

Cuối cùng cho măng tây vào, nêm một ít gia vị và hạ lửa nhỏ để măng tây có thể chín đều. Khi thấy măng gần chín đổ thịt bò vào chảo và đảo đều 1 phút là xong. Trước khi tắt bếp bạn đừng quên cho một ít hành ngò vào đảo cùng để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé!

Trên đây là 2 món ăn có khả năng hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm cho nam giới với nguyên liệu rẻ tiền và dễ thực hiện. Tuy nhiên, chỉ thông qua đường ăn uống thì vẫn chưa mang lại hiệu quả tốt nhất.

Do vậy, nam giới cũng cần chú ý duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh như ngủ đủ giấc, hạn chế thuốc lá, rượu bia, tránh căng thẳng quá mức và tập luyện thể thao đều đặn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo!