Tối nào cũng thực hiện tuần tự 3 bước chăm sóc ban đêm từ phụ nữ Hàn Quốc này, sau thời gian ngắn làn da sẽ mịn màng và trắng hồng hơn rất nhiều.

Bước 1: Tẩy trang, làm sạch da

Sau một ngày dài làm việc, hoạt động, đặc biệt là khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng và khói bụi, làn da sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn, cặn bã, mồ hôi. Những tác nhân này tồn đọng trong lỗ chân lông sẽ làm mặt sần sùi và khiến nguy cơ bị mụn, viêm da, kích ứng tăng cao.

Tẩy trang và làm sạch da mặt là một trong các bước chăm sóc ban đêm bạn nên thực hiện - Ảnh: Internet

Hơn nữa, với những bạn gái có thói quen trang điểm mỗi ngày, lớp mỹ phẩm sẽ bám vào da, lỗ chân lông suốt hàng giờ đồng hồ và gây ra một số tác động xấu. Trường hợp bạn không tẩy trang mà để lớp trang điểm ngủ qua đêm, làn da sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề như mẩn ngứa, mụn nhọt và đẩy nhanh quá trình lão hóa. 

Do đó, việc đầu tiên vào buổi tối khi bạn về đến nhà chính là tẩy trang và làm sạch da mặt. 

*Tẩy trang

Bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy trang trên thị trường, tuy nhiên nên chọn dòng phù hợp với tính chất da của mình. Đặc biệt, nên dùng bông để tẩy hết lớp mỹ phẩm một cách triệt để. 

Ngoài ra, dùng các loại tinh dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu ô liu để tẩy trang cũng là lựa chọn tuyệt vời. Phương pháp này cực kỳ phù hợp với các cô nàng sở hữu làn da dầu nhờn, nhạy cảm.

Tuyệt đối phải tẩy trang trước khi đi ngủ. Đây là bước chăm sóc da vào ban đêm bắt buộc - Ảnh: Internet

*Làm sạch da mặt

Sau khi tẩy trang, hãy làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt chuyên dụng một lần nữa. Công đoạn này giúp loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn giúp da thông thoáng, nhờ đó, hấp thụ được dưỡng chất từ kem dưỡng ban đêm. 

Bước 2: Cân bằng da bằng toner

Trải qua hai công đoạn tẩy trang và làm sạch, lượng độ ẩm tự nhiên trên da dường như mất đi hoàn toàn. Ngay lúc này, bạn cần sử dụng các dung dịch cân bằng để cấp ẩm nhằm điều chỉnh lại độ pH. Bước chăm sóc này giúp da giữ được độ đàn hồi, luôn mịn màng và căng mướt.

Bước chăm sóc da này rất đơn giản, hãy cho toner (nước cân bằng) ra bông rồi thoa đều lên da mặt. Sau đó, dùng lòng bàn tay vỗ vỗ nhẹ nhàng lên da là hoàn thành - Ảnh: Internet

Bước 3: Sử dụng mỹ phẩm đặc trị

Đây là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban đêm. Sau khi đã làm sạch và cân bằng độ ẩm, bạn thoa lên kem dưỡng hoặc mỹ phẩm đặc trị vấn đề đang mắc phải, mát xa nhẹ nhàng đến khi khô hẳn là hoàn thành. 

Nếu không dùng mỹ phẩm đặc trị, hãy thoa kem dưỡng vì duy trì độ ẩm là yếu tố quyết định giúp làn da ngăn ngừa các vấn đề như khô ráp, tiết dầu nhờn và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. 

Thoa mỹ phẩm đặc trị là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban đêm - Ảnh: Internet

Quy trình các bước chăm sóc da ban đêm trên được phụ nữ Hàn Quốc áp dụng mỗi ngày, nhờ đó, làn da của họ vô cùng trắng mịn, căng mướt đáng mơ ước.