Các trường hợp F1 nêu trên đi cùng chuyến xe 69B-006.31 (có BN20260) từ Vũng Tàu về Cà Mau vào chiều ngày 3/7. Hiện tại, BN20260 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện 30/4 (TP Sóc Trăng, Sóc Trăng).

Thông báo khẩn từ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh Cà Mau

Trong 13 trường hợp F1 có 1 trường hợp là tài xế và tiến hành cách ly tập trung ngay trong đêm đối với các trường hợp này. Đồng thời, điều tra 82 trường hợp F2 (cách ly tại nhà) và 60 trường hợp F3 (theo dõi sức khoẻ).

Sáng nay, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với 13 trường hợp F1 nêu trên. Dự kiến chiều nay (5/7) sẽ có kết quả khẳng định.

Thông tin từ Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho biết, ngay trong sáng nay (5/7), Sở GTVT đã làm việc trực tiếp với đại diện nhà xe Tuấn Hiệp và xác định xe khách nêu trên “chạy chui”. Bởi vì trước đó, tỉnh đã có quy định cấm tuyến này, không cho vận chuyển hành khách từ vùng có dịch bệnh COVID-19.

“Việc xe khách vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch đang được cơ quan chức năng làm rõ và có biện pháp xử lý nghiêm, còn việc xe này “chạy dù” thì lực lượng Thanh tra Giao thông cũng đang làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật”, một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Cà Mau cho hay.

Cũng theo vị lãnh đạo này, trước mắt, Sở GTVT tích cực phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau để truy vết các trường hợp có liên quan càng sớm càng tốt”,

Trước đó, từ 0 giờ ngày 21/6 tỉnh Cà Mau chỉ đạo tiếp tục dừng vận chuyển hành khách các tuyến cố định bằng đường bộ từ vùng đang có dịch đi và về tỉnh Cà Mau cho đến khi có thông báo mới.