Bài hát được phát hành vào tháng 3 năm ngoái, và nó là đĩa đơn thứ ba trong số các bài hát solo của một nữ nghệ sĩ K-pop. Ca khúc đầu tiên là 'SOLO' của Jennie và 'MONEY' của Lisa đã vượt qua 200 triệu lượt stream trên Spotify. 

Thành viên BLACKPINK chiếm trọn 3 nghệ sĩ solo nữ K-pop hàng đầu trên Spotify, nền tảng âm nhạc lớn nhất thế giới. Không chỉ là một nhóm nhạc với nhiều kỉ lục mới mà còn là một nhóm nhạc khẳng định sức ảnh hưởng toàn cầu mạnh mẽ của mỗi cá nhân BLACKPINK. 

'On The Ground' là ca khúc tiêu đề của đĩa đơn solo đầu tay của Rosé, album 'R'. Đó là một bài hát với thông điệp 'Tôi luôn chạy trong khi nhìn cao hơn, nhưng giá trị quan trọng nhất nằm ở trong tôi', được người hâm mộ âm nhạc toàn cầu yêu thích.

Trong ngày đầu tiên phát hành, bài hát đã đứng đầu bảng xếp hạng iTunes Top Song Charts tại 51 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ, và đạt vị trí đầu bảng trên toàn thế giới cùng một lúc.

Ngoài ra, nó còn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Global 200 của Mỹ, và cũng được liệt kê trên các bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và UK Official Singles Chart. Đồng thời, nó cũng chính thức được liệt kê trong hai hạng mục Kỷ lục Thế giới Guinness (ca sĩ solo Hàn Quốc số một về lượt xem trên YouTube trong vòng 24 giờ sau khi phát hành, và ca sĩ đã đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng Billboard toàn cầu cho cả solo và nhóm).

Theo Koreadispatch