Mới đây, trên một hội nhóm dành cho các cô gái trẻ, một cô gái đã lên mạng chia sẻ nỗi đau vừa phải chia tay người yêu:

“Còn nỗi đau nào hơn nỗi đau bị bố mẹ người yêu hắt hủi, rồi người yêu chia tay không mọi người. Có cả trăm lí do để hai người kết thúc một mối quan hệ. Nhưng hai bọn em kết thúc với một lí do "củ chuối" là gia đình anh ấy không muốn có một đứa con dâu gầy như em.

Em cao 1m55, nặng 40kg, em vẫn luôn tự nhận thức được việc cơ thể mình gầy. Em cũng muốn béo lắm chứ nhưng cơ địa cơ thể như thế ăn mãi có tăng cân được đâu.

Một cô gái đã lên mạng chia sẻ nỗi đau vừa phải chia tay người yêu vì quá gầy

Yêu nhau cũng lâu lâu rồi, cảm thấy đủ rồi nên tính đến chuyện cưới xin. Tuần trước về nhà anh ấy, xong bố mẹ rồi các chị tỏ rõ thái độ ra mặt chê em gầy. Quay lại Hà Nội thì anh ấy nhắn cho em như này đây. Từ đợt trước có về một lần rồi thì nhà anh ấy cũng chưa tỏ thái độ gì, mà lần này thì 'toang' thật rồi đây.

Em vừa buồn vừa bực, yêu nhau bao lâu đã chả hiểu cho nhau thì thôi giờ còn quay ra trách em làm anh khó xử. Gầy cũng là một cái tội à?”.

Câu chuyện bị người yêu chia tay vì quá gầy đã hút hơn 500 bình luận của những người đồng cảnh.

Trần Tuệ Lâm: “Cái này là các cụ có ánh mắt nhìn, chị dâu trưởng họ Lê quê mình, người nhỏ nhỏ mà gầy như cò, quanh năm giỗ giạp lễ tết ăn uống gì là chả có làm nổi cái gì, trông chán lắm, lấy 5-6 năm vẫn chưa đẻ con"”

Dâu Nguyễn kể chuyện của bản thân từng khắc phục gầy: “Đúng nha. Gầy là một cái tội. Ngày xưa mình chỉ có 35kg. Cao 1m57. Tự hình dung trong đầu ra 1 bộ xương đi lại chứ không phải 1 con người. Tự sợ hãi bản thân mình lúc đó. Mẹ chồng không cho cưới vì kêu gầy sợ khó đẻ. Đúng rồi đó.

... Nói chung gầy thì không có sức khoẻ. May mắn vì chồng cùng mình tăng cân. Chồng ăn gì mình ăn nấy, nên vài tháng sau đã mập lên còn anh thì bụng mỡ. Mình phải cật lực tăng cân trong thời gian 4 tháng để thi vào viên chức nhà nước vì sợ mình gầy sẽ không đẹp khi đứng trên bục giảng sợ người ta đánh rớt. Và cũng vì muốn chứng minh cho mẹ chồng thấy tăng cân là chuyện bình thường tại vì chưa muốn tăng thôi.

Lúc gầy ai cũng chê bai xa lánh. Bẵng đi mấy tháng không gặp mặt ai bỗng nhiên mập ra ai gặp cũng không nhận ra nữa. Thế nên em hãy cố gắng mập lên nhé. Mập lên đẹp”.

Thanh Thanh cũng bình luận: “Hồi chưa chồng tôi cũng nghĩ vậy nhưng lấy chồng vào mới thấy không có sức khỏe thì không đủ sức mà quán xuyến việc nhà, con cái, cơm nước... nên mẹ chồng lo vậy là đúng thôi. Quan trọng là thái độ của mình với gia đình nhà người yêu, để cho dù họ không chấp nhận thì họ cũng tôn trọng mình”.

Nhân Đỗ cho rằng nên từ bỏ: “Hồi xưa mình cũng bị như vậy ấy nhưng tốt nhất là nên bỏ. Bỏ anh ta mình mới gặp chồng tốt như bây giờ và 1 cậu con trai đáng yêu. Từ bỏ để có điều tốt hơn”.

Pu Pii giải thích: “Đã không thích thì cái lý do gì cũng có thể nói ra, tốt hơn hết xem thái độ người yêu kia thế nào thôi. Anh ấy yêu thương mình, muốn bên cạnh mình thật lòng thì ở lại, còn anh ấy có ý nghe gia đình thì nên giải tán sớm để còn yêu người khác rồi tăng cân chứ”.