Cuộc sống ngày một tất bật và vội vã. Để bắt kịp với guồng quay của cuộc sống, nhu cầu ăn hàng quán của người dân ngày một tăng cao, đồ ăn hàng mang lại sự tiện lợi và đa dạng nhưng kéo theo đó là không ít những vấn đề tiêu cực gây nhức nhối, nổi bật trong số đó phải kể đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mới đây, một một cô gái đã đăng đàn tố một nhà hàng nổi tiếng chuyên kinh doanh món lẩu vì sự thiếu chuyên nghiệp trong thái độ phục vụ khách hàng của nhân viên cũng như vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm cực kỳ kém của nhà hàng này.

Bữa “lẩu thịt ruồi” ngoài mong muốn

Nguyên văn bài viết được chủ thớt chia sẻ:

“Về nhà, vừa đau bụng quằn quại vừa viết bài này. Đầu tiên phải kể đến việc ngẩng mặt lên đợi suốt cả buổi vẫn không thấy đĩa thịt nào trên băng chuyền. Gọi chị phục vụ lại hỏi, chị phán một câu ráo hoảnh: “Do em ăn buổi trưa không có khách nên bọn chị không dọn thịt lên”.

Ơ kìa chị, không có khách thì tôi là vong hay là không khí trong mắt các chị? Thà như có dặn trước về việc gọi món, nhưng đằng này cũng không thèm thông báo, cả tốp phục vụ chỉ biết đứng tán chuyện không hề quan tâm đến khách hàng.

Nhưng chưa kịp im lặng nuốt nước lẩu cho trôi thì đã được cả nhà hàng ưu đãi bù đắp một món khác nhiều protein hơn thịt: ruồi.

Mình đã lịch sự gọi chị phục vụ đến, thông báo và đẩy bát ruồi cho chị xem trong thầm lặng, và có vẻ cái sự lịch sự ấy của mình tử tế quá, hay chưa đủ đô, mà chị lại cười mỉm chi rồi để nguyên cái bát nằm chỏng lỏn trên bàn.

Không xin lỗi, không đưa ra lời giải thích, cũng không có ý định tạ lỗi với khách hàng. Phải chăng khi dạy cho phục vụ, nhà hàng đã giảng bài nhầm.

Lúc tính tiền thì thật ngạc nhiên sau con ruồi ấy, nhà hàng vẫn có thể tính đúng nguyên giá không kèm lời xin lỗi hay đền bù. Dĩ nhiên đây không phải là phim ảnh để lợi dụng con ruồi mà mong được giảm giá. Nhưng với cái kiểu phục vụ tệ hại dễ hiểu sao ở đây lại có lượng khách tấp nập và đông đúc như… chùa Bà Đanh từ khi mới mở đến giờ”.

Cận cảnh chú ruồi nổi lềnh phềnh trong bát của khách hàng

Chủ bài đăng quả là người “may mắn” nhất ngày hôm đó khi vừa được thưởng thức món “lẩu thịt ruồi” có một không hai, vừa được mở mang tầm mắt trước những khiếm khuyết của ngành phục vụ. Chắc hẳn sau bài đăng đó. Không chỉ “chủ thớt” mà còn rất nhiều người cũng sẽ “cạch mặt” quán lẩu đó tới già.