BTV Thu Uyên một trong những người dẫn chương trình có chất giọng ấm áp, truyền cảm và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả trên cả nước. Cô được biết đến với vai trò là một nữ MC dẫn các chương trình trên sóng Đài truyền hình Việt Nam.

Đồng hành cùng các số phát sóng của Như chưa hề có cuộc chia ly là MC - BTV Thu Uyên, hay nói cách khác, cô là người chịu trách nhiệm chính của chương trình mang nhiều giá trị nhân văn nhất hiện nay. Nhờ lối dẫn dắt tinh tế và giọng nói giàu tình cảm, cô rất được lòng công chúng. 

Được biết, Thu Uyên được sinh ra trong một gia đình trí thức ở Hà Nội. Thời trẻ, chị từng theo học tại trường Học viện Quan hệ Quốc tế Moscow và tốt nghiệp chuyên ngành ngoại giao. Năm 1987, chị về nước, đảm nhận công việc dạy thêm tiếng Pháp và tiếng Nga ở Đại học Bách khoa Hà Nội. Giai đoạn đầu trở về quê hương lập nghiệp, chị gặp không ít khó khăn.

Suốt thời gian đảm nhận vai trò chủ nhiệm chương trình kiêm MC, BTV Thu Uyên đã dành nhiều tâm tư, sức lực giúp "Chưa hề có cuộc chia ly" hoàn thành sứ mệnh của mình.

Nổi tiếng nhờ chất giọng và ngoại hình hiền hậu, nhưng ít ai biết cô lại có cuộc sống hôn nhân khá kín tiếng. Ở tuổi U60, Thu Uyên vẫn gây ấn tượng bởi phong thái ung dung tự tại, hạnh phúc với cuộc sống làm vườn và chăm sóc gia đình phía sau màn ảnh nhỏ. Nhiều người cảm thấy thích thú khi cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh vườn tược tự do tự tại lên Facebook cá nhân.

"Một ít thời gian của tôi dành cho lát đường. Xếp đá chứ không đổ cement, cho cỏ mọc lên được, cho nước mưa thấm, vướng thì gỡ đi xếp đường mới. Hôm nay có quả na để biếu ông và mẹ. Cây sung ra quả quanh năm, năm nay chưa kịp muối hũ nào. Trời thì cứ xanh biêng biếc, nắng thì vàng óng như tơ", nữ MC chia sẻ.

Không gian sống của nữ MC khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi không chỉ đẹp mà còn được chăm chút kỹ lưỡng, không quá phô trương, sang trọng mà mang nét bình dị, thanh thuần như chính con người và tính cách của Thu Uyên.

Trong suốt quãng đường làm nghề của mình, Thu Uyên từng khiến khán giả hâm mộ bất ngờ khi bị đồn qua đời vào đầu năm 2022.

Cụ thể, nữ BTV đã phải lên tiếng đính chính trước thông tin vô căn cứ.

 Thông tin vô căn cứ được chia sẻ trước đó

'Hôm qua giờ gần chục người hoảng hốt nhắn/gọi cho mình, nói vài câu rồi thở phào không giải thích. Có cô gọi cho ba mình chia buồn. Và vài bạn mình gửi cho cái tác nhân gây ra sự buồn cười trên.

Tin vịt kiểu mình mới qua đời, mình đã được nghe chừng 7- 8 lần trong ba chục năm làm truyền hình, quen rồi. Chỉ ngại kẻ xấu nó trưng mình ra như dùng vịt con câu cá lóc thôi.

Bạn bè yên tâm nhé ạ! Và đừng mở link hay vào website đưa tin làm gì, nhỡ đâu chúng nó cài virus. (Hình cũng xinh nhỉ ạ?)', Thu Uyên chia sẻ trên trang cá nhân.