Năm 2013, sau sự đổ bộ ở các sàn diễn thời trang, Brushed-up Eyebrows đã trở thành xu hướng và sau đó lụi dần. Thời gian gần đây, xu hướng này đang dần trở lại mạnh mẽ khi nhận được sủng ái của phái đẹp trên khắp thế giới. Phải chăng do phong cách trang điểm tự nhiên đang được yêu thích?

 Chân mày chải ngược là xu hướng đang được nhiều người quan tâm.

Định hình khuôn lông mày

Đây là việc cơ bản và quan trọng nhất cần làm nếu bạn muốn có một đôi lông mày đẹp. Xu hướng Brushed-up Eyebrows chú trọng vào khuôn lông mày tự nhiên vốn có nên bạn chỉ cần chải lông mày theo hướng ngược lên trên để xác định khuôn lông mày.

Căn chỉnh và sửa lông mày

Ở bước thứ 2 này, bạn cần cắt tỉa những phần thừa của lông mày để gọn gàng hơn và dọn những sợi lông mọc thừa ra ngoài khuôn lông mày vốn có.

Cần tỉa lông mày cho gọn gàng. 

Chải ngược và cố định chân mày bằng sáp

Sau 2 bước vừa làm, bạn đã có một đôi lông mày gọn gàng. Bước tiếp theo là chuẩn bị một chiếc lược chải và một loại sáp dành cho chân mày. Dùng lược và một ít sáp chải ngược lông mày theo hướng lên trên. Việc cố định chân mày bằng sáp sẽ giúp bạn giữ được nếp cả ngày.

Vẽ thêm chân mày ở những chỗ thiếu

Bởi đây là phong cách tập trung vào từng sợi lông mày nên nếu thích một đôi chân mày rậm, bạn có thể bỏ qua bước này. Đối với những bạn có đôi chân mày thưa hoặc nhạt màu thì đây là bước vô cùng cần thiết.

Hãy chọn một loại cọ vát chéo mỏng và gel chống nước. Lưu ý chọn màu gel theo tông màu tóc để tránh sự lạc quẻ nhé.

 Dùng cọ mảnh để vẽ thêm lông mày vào những chỗ thiếu.

Ở những chỗ nhạt màu và thưa thớt như phần đầu hoặc đuôi chân mày, bạn hãy vẽ thêm những nét mảnh như sợi lông để thêm vào. Chú ý đưa những nét thật mảnh và nhạt ở phần đầu để trông tự nhiên nhất nhé.

Che khuyết điểm viền theo khung chân mày

Đây là bước cuối cùng để hoàn thiện chân mày theo phong cách chải ngược. Hãy dùng kem che khuyết điểm phù hợp với màu da của bạn, sau đó dùng cọ dẹt mỏng viền theo khuôn chân mày để che bớt những sợi lông hoặc nét vẽ dư thừa. Bước này còn giúp chân mày của bạn trông sắc nét hơn. Đừng quên thêm một chút phấn bắt sáng dọc xương chân mày để trông thật nổi bật nhé.