Vị trí tử thần trong phòng ngủ theo phong thủy là gì?

Theo chuyên gia phong thủy Melissa Waite Stamps chia sẻ trên Homesandgardens.com: "Giường không bao giờ được đặt trực tiếp đối diện cửa, với chân giường hướng thẳng về phía cửa. Đây là tư thế mà nhiều quốc gia châu Á sử dụng để đưa người chết đi." Một số chuyên gia cũng cho rằng bất kỳ vị trí nào mà đầu bạn hướng về phía cửa đều có thể tạo nên tư thế "chết" trong phong thủy.

Chuyên gia Johanna Augusta giải thích thêm về tư thế này: "Tư thế 'chết' hoặc 'quan tài' trong phong thủy là khi bạn ngủ với đầu hướng về phía bắc. Người ta tin rằng tư thế này có thể ngăn chặn dòng chảy năng lượng sống, do đó không được khuyến khích."

Ảnh minh họa: Internet

Melissa khuyên rằng: "Điều quan trọng nhất là phải xem xét bố trí phòng ngủ sao cho giường nằm ở vị trí chỉ huy. Để xác định vị trí này, bạn có thể tham khảo bản đồ Bát Quái. Vị trí giường tốt nhất thường là những khu vực như Tài lộc, Danh vọng, hoặc Mối quan hệ (Tình yêu), tùy theo vị trí cửa phòng ngủ."

Vậy nên đặt giường ở đâu là hợp lý?

Có nhiều giải pháp để tránh "vị trí tử thần" trong phong thủy, nhưng đặt giường ở vị trí chỉ huy là lựa chọn tốt nhất. Melissa giải thích: "Giường nên được đặt sau đường trung tâm của cửa phòng, ở vị trí xa nhất và chếch chéo với cửa ra vào. Thông thường, đó sẽ là góc xa nhất bên trái hoặc bên phải của căn phòng."

Cô ấy cũng nhấn mạnh: "Giường không nên đặt dưới cửa sổ vì điều này khiến dòng năng lượng (Chi) dễ bị ảnh hưởng bởi những điều không may mắn."

Ảnh minh họa: Internet

Những lưu ý khi bố trí giường trong phòng ngủ

Kiêng đặt giường ngủ dưới xà ngang

Điều kiêng kỵ đầu tiên trong việc kê giường ngủ đó là đặt giường ngủ dưới xà ngang của ngôi nhà. Theo phong thủy, người ta cho rằng nằm dưới xà ngang sẽ có cảm giác bị đè nén, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Kiêng kê giường ngay cạnh cửa sổ

Giường kê sát cửa sổ tưởng rằng sẽ thoáng đãng, giúp ích cho giấc ngủ nhưng hoàn toàn không đúng. Giường kê quá sát cửa sẽ khiến con người khó ngủ hơn do bị tiếng ồn, ánh sáng và các tác động bên ngoài ảnh hưởng, từ đó tâm tình khó chịu, sức khỏe giảm sút.

Ảnh minh họa: Internet

Kiêng đặt giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng

Trong phong thủy, việc kê giường hướng thẳng cửa phòng được gọi là “hung khí xung”. Sở dĩ có quan niệm như vậy vì những người dùng giường ngủ hướng ra cửa phòng thường sẽ dễ bị mất ngủ, tinh thần hay bị hoảng hốt và dễ bị giật mình.

Kiêng đặt giường thẳng vào nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nếu đặt giường hướng vào nhà vệ sinh, người nằm trên giường ngủ sẽ dễ bị đau đầu kinh niên và ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Bên cạnh đó, có người còn cho rằng, việc nằm ngủ ở vị trí này khiến bạn dễ bị mắc phải những vấn đề về xương khớp, gây khó khăn trong việc sinh hoạt.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!