Theo Verywell Health, nhiều nền văn hóa và tôn giáo thời xưa đã cấm quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt. Những hạn chế này dựa trên quan niệm rằng, phụ nữ không được sạch sẽ trong “ngày ấy”.

Tuy nhiên với sự tiến bộ của y khoa ngày nay, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, quan hệ tình dục trong những “ngày đèn đỏ” mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo đó, các hormone được giải phóng trong khi giao hợp và cực khoái có thể cải thiện chứng chuột rút kinh nguyệt, giảm đau bụng và một số triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS).

Do vậy, bạn có thể nói không với quan hệ tình dục khi "tới tháng" vì tín ngưỡng tôn giáo hoặc văn hóa, nhưng chắc chắn không có lý do nào liên quan tới vấn đề sức khỏe để từ chối "yêu" trong "ngày đèn đỏ". 

Quan hệ tình dục trong “ngày đèn đỏ” có khả năng mang thai hay không?

Quan hệ tình dục trong kỳ kinh vẫn có khả năng mang thai - Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì vẫn có khả năng mang thai nếu quan hệ trong những ngày này. Cơ hội mang thai sẽ tăng lên nếu chu kỳ thường kéo dài hoặc không đều.

Do vậy, áp dụng các biện pháp tránh thai là điều rất cần thiết để tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD).

Có an toàn khi quan hệ bằng miệng trong “ngày ấy”?

Theo các chuyên gia, quan hệ tình dục bằng miệng trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ không gây tác động tiêu cực nào cho sức khỏe. Vì máu kinh thực ra chỉ là những mảnh vụn niêm mạc và máu bong ra khi hết chu kỳ kinh mà chưa có sự làm tổ của phôi thai nên hoàn toàn không chứa độc tố. Tuy nhiên, bạn có thể bị truyền nhiễm bệnh lây qua đường tình dục.

Do vậy, để giảm thiểu vấn đề, bạn có thể sử dụng cốc nguyệt san, miếng xốp tránh thai hoặc tampon khi quan hệ và đừng quên lấy chúng ra sau khi “cuộc yêu” kết thúc.

Quan hệ tình dục bằng miệng trong chu kỳ kinh nguyệt khá an toàn nếu bạn áp dụng những biện pháp phòng tránh hợp lý - Ảnh minh họa: Internet

Trong trường hợp bạn không muốn đặt bất cứ vật gì vào âm đạo, đập nha khoa chính là lựa chọn tuyệt vời khác. Chúng sẽ giúp bảo vệ đối tác khỏi máu kinh nguyệt. Nếu không có đập nha khoa, bạn có thể cắt bao cao su và sử dụng nó để thay thế.

Quan hệ trong “ngày đèn đỏ” có thể mang lại cho cả hai một chút rắc rối. Tuy nhiên, với những kế hoạch chuẩn bị trước, bạn và chàng có thể yên tâm tận hưởng “cuộc yêu” mà ít nhất không phải lo lắng về tấm ga trải giường của mình.

Dưới đây là những biện pháp mà chị em có thể áp dụng để chuyện tình dục trong những “ngày ấy” trở nên dễ dàng hơn.

Để “cuộc yêu” vẫn thăng hoa trong “ngày đèn đỏ”

Giảm lưu lượng máu khi đang quan hệ

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên nữ giới có thể sử dụng cốc nguyệt san để giảm thiểu lượng máu trong âm đạo khi quan hệ tình dục.

Cốc nguyệt san có thể thay thế cho các loại băng vệ sinh thông dụng - Ảnh minh họa: Internet

Cốc nguyệt san là một dụng cụ tương đối nhỏ có hình phễu để thay thế cho các loại băng vệ sinh thông dụng. Khi sử dụng cốc nguyệt san, bạn sẽ không còn phải lo sợ về cảm giác tràn băng, máu kinh dính lên quần áo hay các vật dụng xung quanh vì khi máu xuống đến âm đạo thì đã lọt hết vào cốc.

Tuy nhiên, một số người sẽ cảm thấy không thoải mái khi sử dụng dụng cụ này. Ngoài ra, "cô bé" có thể trở nên quá chật chội và gây đau nhẹ nếu bạn quan hệ tình dục.

Miếng xốp tránh thai

Một lựa chọn khác nếu bạn muốn “yêu” là sử dụng miếng xốp tránh thai. Nó sẽ có tác dụng “bẫy” máu kinh nguyệt ở âm đạo. Mặc dù không hoàn toàn hiệu quả trong việc thu thập máu nhưng nó có thể làm cho bạn cảm thấy thoải mái hơn, đồng thời ngăn khả mang thai ngoài ý muốn hiệu quả.

Sử dụng bao cao su

Bao cao su không chỉ là biện pháp tránh thai hiệu quả mà còn bảo vệ “cậu bé” của đối tác khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bạn có thể sử dụng bao cao su nữ trong chu kỳ kinh nguyệt để ngăn máu tiếp xúc với dương vật.

Đừng quên băng vệ sinh

Một tai nạn thường gặp khi "yêu" trong thời kỳ "đèn đỏ" là quên lấy băng vệ sinh trước khi bắt đầu quan hệ. “Yêu” với tampon trong âm đạo hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe, tuy nhiên nó có thể giảm sự bôi trơn hoặc khiến “cô bé” không cảm thấy thoải mái.

Bên cạnh đó, việc quên lấy tampon ra trước khi quan hệ dễ dẫn đến khả năng tampon bị sót lại trong "cô bé". Hầu hết mọi người đều không phát hiện ra sự cố này, cho đến khi vùng kín xuất hiện mùi hôi.