Di chuyển liên tục trong ngày mưa sẽ khiến lớp trang điểm của chị em bị trôi màu nhanh hơn. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để trang điểm lại. Những mẹo "nhỏ nhưng có võ" sau đây sẽ giúp chị em khắc phục được rắc rối này một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Dưỡng ẩm da

Đây là bước trang điểm cực kì quan trọng mà chị em không nên bỏ qua. Hãy trung thành với lớp kem dưỡng ẩm mỏng và có hiệu ứng lỳ. Dùng dưỡng ẩm cho da sẽ giúp lớp lót hoàn hảo hơn khi bạn trang điểm vào ngày mưa.

Tạo lớp nền có độ bám

Đánh kem nền là bước quan trọng nhất khi trang điểm. Nhưng khi trời mưa, nhiều chị em thường bỏ qua bước này và phủ trực tiếp phấn lên da mặt. Tuy nhiên, đây là một phương pháp hoàn toàn sai lầm; bởi không những làm khô da mà còn khiến lớp phấn dễ bị trôi đi khi tiếp xúc với nước mưa.

Để giữ lớp nền có sức bám tốt, bạn phải sử dụng kem nền có sắc tố gần giống với da mặt nhất. Chỉ cần chấm một ít kem lên trán, mũi, hai má và cằm. Sau đó, dùng ngón tay hoặc bông trang điểm tán đều từ trong ra ngoài. Lúc này, bạn phải thao tác thật nhẹ nhàng và nhanh để lớp kem nền trông tự nhiên nhất.

Sử dụng loại kem có sắc tố gần giống da mặt sẽ giúp lớp nền bền lâu hơn vào ngày mưa - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, chị em nên đợi lớp nền khô một chút. Sau đó, dùng phấn phủ dạng bột trong suốt đánh một lớp mỏng và đều khắp khuôn mặt. Cách làm này sẽ giúp lớp nền không sợ bị trôi hay nhòe khi dính mưa.

Dùng sản phẩm không thấm nước

Vào những ngày mưa gió, chị em nên lựa chọn những sản phẩm không thấm nước. Sử dụng mascara và bút kẻ mắt dạng sáp sẽ là giải pháp vô cùng hữu ích.

Lưu ý, dù có bị nước mưa táp vào da mặt thì bạn cũng không được dụi mắt. Hãy để không khí làm khô hoặc lấy gương soi và dùng khăn giấy mềm để lau mắt.

Vào những ngày mưa gió, chị em nên lựa chọn những sản phẩm không thấm nước - Ảnh minh họa: Internet

Má hồng dạng kem

Trong mùa mưa, thay vì sử dụng má hồng dạng phấn thì lựa chọn đúng đắn nhất là má hồng dạng kem. Bởi vì má hồng dạng kem có độ dính và độ bám tốt hơn dạng phấn.

Lúc này, chị em hãy dùng các đầu ngón tay dặm nhẹ má hồng dạng kem lên vị trí xương gò má sao cho thật mỏng nhẹ. Sau đó, dùng phấn phủ dặm lại để má hồng bám chặt vào da hơn. Ngoài ra, trong trường hợp nếu không có má hồng dạng kem thì  bạn có thể sử dụng son môi lì để thay thế.

Vào mùa mưa, bạn hãy sử dụng má hồng dạng kem thay cho dạng phấn - Ảnh minh họa: Internet

Tạm biệt son bóng

Son bóng có thể giúp khuôn mặt bạn rạng rỡ và tươi tắn hơn. Nhưng nếu bất chợt gặp mưa, điều này sẽ trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng với bạn đấy.

Son bóng khi gặp mưa sẽ bị trôi và khiến khuôn mặt bạn lem nhem. Do đó, chị em cần phải lựa chọn những loại son lỳ có độ bám cao để luôn xinh đẹp, bất chấp thời tiết.

Son lỳ sẽ mang đến cho chị em lớp trang điểm lâu trôi hơn son bóng khi bị dinh nước mưa - Ảnh minh họa: Internet

Xịt khoáng

Đây là bước cuối cùng để hoàn thành lớp trang điểm lâu trôi ngày mưa. Chỉ với màn sương từ chai xịt khoáng, son phấn và kem nền của bạn sẽ được "khóa chặt" và bám dính trên da mặt cả ngày mà không cần tô hay sửa lại bất kì điều gì.

Xịt khoáng sẽ giúp chị em "khóa chặt" lớp trang điểm cả ngày dài, bất chấp mưa gió - Ảnh minh họa: Internet