Mỗi lần chồng chuẩn bị “xung trận” là Ngọc Anh co người lại, bởi cô sợ bị sưng vùng kín, đây cũng là nỗi ám ảnh của cô. Nhưng để chiều chồng, Ngọc Anh chẳng dám thổ lộ suy nghĩ của mình vì cô biết, chỉ có thô bạo anh chồng mới “lên đỉnh”.

Khi hai vợ chồng ân ái, ngay ở màn dạo đầu, chồng Ngọc Anh đã hừng hực khí thế. Chồng cô làm đủ các trò để vợ được thoải mái nhất. Nhưng với cô, những điều đó giống như cực hình. Cô chỉ mong chồng một lần thật nhẹ nhàng, vuốt ve “cô bé” của cô.

Cô nhớ, có lần chồng "yêu" cuồng nhiệt quá khiến cho “cô bé” của cô bị trầy xước dẫn đến tình trạng ngứa ngáy. Cô không biết phải nói với chồng như thế nào để chồng có thể “yêu” vợ bằng cách khác để cô không còn đau rát, sợ hãi mỗi khi hai vợ chồng quan hệ.

"Cô bé" bị sưng, khó chịu khi chồng quan hệ quá thô bạo - Ảnh minh họa: Internet

Có thể nói, bị ngứa, đau rát vùng kín sau khi quan hệ là nỗi niềm khó nói của không ít phụ nữ. Nhưng đừng vì thế mà âm thầm chịu đựng, lâu dần sẽ mất hết cảm giác khi quan hệ tình dục.

Theo lương Y Nguyễn Đức Hưng - Hội Đông Y Việt Nam, trong quá trình quan hệ hai vợ chồng có sự cọ xát lẫn nhau, sự cọ xát càng mạnh khi người chồng thích quan hệ thô bạo. Chính điều này sẽ làm tổn thương gây ra tình trạng viêm âm đạo cấp tính với các biểu hiện như: đau, ngứa, rát âm đạo, đồng thời vùng da, niêm mạc của môi lớn, môi bé sưng, xung huyết.

Đôi khi, sưng có thể kéo dài sau khi quan hệ tình dục và nếu việc quan hệ có một chút thô bạo thì sự kết hợp của cả hai có thể càng làm cho tình trạng sưng thêm trầm trọng. Cũng có nhiều người bị sưng vùng kín do dị ứng với tinh dịch, dị ứng bao cao su, do mắc các bệnh phụ khoa trước đó. Vì thế, chúng ta phải tìm được nguyên nhân sau đó mới nghĩ đến các hướng giải quyết.

Nếu như sưng do chồng “yêu” quá thô bạo thì vợ hãy chủ động trò chuyện với chồng để thay đổi “khẩu vị yêu” cho “cô bé” của vợ được thoải mái nhất. Chủ động kéo dài màn dạo đầu trong khi quan hệ tình dục sẽ giúp bạn được kích thích hơn.

Phụ nữ cũng cần chủ động "yêu" để tránh những tổn thương cho "cô bé" - Ảnh minh họa: Internet

Sau khi quan hệ cần vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm. Một vài người có hành vi tình dục mạnh bạo sẽ gây tổn thương nhỏ cho âm đạo, bạn sẽ cảm thấy đôi chút đau rát ở cửa mình. Vì thế, nước ấm sẽ giúp xoa dịu và giảm cảm giác đau khi vệ sinh vùng kín. Bị sưng và rát thì phụ nữ có thể đun nước lá trầu không để rửa sạch sẽ như vậy sẽ tránh viêm nhiễm, ngứa.

Tránh các tác nhân gây dị ứng như chất gây kích ứng có thể bao gồm xà phòng thơm, bồn tắm bong bóng, chất khử mùi và các sản phẩm làm dịu. Bạn tránh thụt rửa âm đạo vì có thể phá vỡ sự cân bằng pH của âm đạo và dẫn đến nhiễm trùng.

Sau khi quan hệ phụ nữ bị ngứa, rát thì cần tránh gãi vào chỗ ngứa để không bị vi khuẩn xâm nhập. Việc gãi có thể khiến bạn bị nhiễm trùng.

Khi ngứa ngáy vùng kín kéo dài và có dấu hiệu của viêm âm đạo, phụ nữ cần làm xét nghiệm tại các cơ sở Y tế uy tín để soi tươi dịch tiết âm đạo giúp phát hiện chính xác căn bệnh và có phương pháp điều trị cụ thể.