Nối tóc là bước "phù phép" nhanh chóng nhất khi bạn muốn thay đổi diện mạo. Mái tóc sau khi nối thường khô, xơ hay gặp phải các vấn đề về da đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc để có mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho chị em 5 cách chăm sóc tóc nối bền lâu, đơn giản nhất.

Giữ tóc luôn sạch sẽ

Da đầu là nơi tiết rất nhiều mồ hôi nên là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Do đó, việc giữ sạch da đầu sẽ giúp hạn chế gàu và các vấn đề về tóc. 

Bên cạnh đó, các mối nối thường dễ bám bụi bẩn nên chị em hãy gội đầu 3 lần/tuần để giữ mái tóc luôn sạch sẽ.

Gội đầu đúng cách

Khi đã nối tóc thì nhất định bạn phải biết cách gội đầu để giữ mái tóc được bền lâu. Tốt nhất, bạn không nên gội đầu quá thường xuyên để tránh gây hư hại tới mối nối. Theo đó, chỉ cần gội từ 2 – 3 lần/tuần là được.

Đặc biệt, không nên dùng móng tay chà xát vào da dầu cũng như các mối nối. Hãy dùng phần đầu ngón tay xoa nhẹ nhàng để mối nối không bị hỏng và gãy rụng.

Gội đầu và xả nước thật nhẹ nhàng để giữ mái tóc nối bền lâu và bóng đẹp nhất- Ảnh minh họa: Internet

Hong khô đúng cách

Thông thường, sau khi gội bạn sẽ dùng khăn để lau khô tóc. Tuy nhiên, với mái tóc nối, cách làm này khiến mối nối bị đứt nhanh chóng. Cách tốt nhất là chị em nên hong khô tóc nhẹ nhàng với quạt hoặc để chúng khô một cách tự nhiên.

Hong tóc trước quạt là cách làm khô tóc an toàn và đơn giản nhất - Ảnh minh họa: Internet

Chải tóc nhẹ nhàng

Chải tóc là một trong những bước rất quan trọng để giữ mối nối được chắc khỏe. Nếu chải đầu không khéo léo sẽ khiến các mối nối dễ bung ra và ảnh hưởng đến da đầu. Bạn nên dùng lược thưa và mềm, chải thật nhẹ nhàng để da đầu không bị trầy xước cũng như các mối nối được bền lâu.

Đồng thời, để ngăn tóc gãy rụng, hãy dùng một tay giữ chắc tóc, tay còn lại chải nhẹ nhàng. Ngoài ra, để giữ các mối nối không bị trượt thì bạn không nên dùng dầu dưỡng hoặc các mỹ phẩm có chứa silicon để xịt vào tóc.

Bạn nên dùng lược thưa và mềm, chải thật nhẹ nhàng để da đầu không bị trày xướt cũng như các mối nối được bền lâu - Ảnh minh họa: Internet

Bảo vệ tóc nối khi ngủ

Trước khi đi ngủ, bạn hãy buộc lỏng hoặc hất tóc sang một bên để hạn chế việc nằm xoay ngang xoay dọc sẽ làm ảnh hưởng đến các mối nối. Đồng thời, bạn cũng có thể bọc tóc trong một chiếc khăn lụa mỏng để giúp  phần tóc nối không bị rối khi ngủ.


Để tóc hất sang một bên khi ngủ sẽ giữ tóc nối được bền đẹp hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bảo vệ tóc khi bơi

Khi bơi lội, ngay cả những mái tóc bình thường cũng có thể bị khô, xơ. Đối với tóc nối thì khả năng hư hại càng cao hơn. 

Để bảo vệ mái tóc nối khỏi rối xù, hư hại khi bơi lội, bạn nên thoa một chút dầu xả lên tóc hoặc đội mũ bơi. Đây là cách tránh muối biển hoặc chất chlorine trong hồ bơi làm tóc bạn bị hỏng.

Luôn đội mũ bơi khi tắm biển hoặc hồ bơi là phương pháp bảo vệ tóc hiệu quả nhất mà chị em nên thực hiện - Ảnh minh họa: Internet