Tóc nhuộm đem lại vẻ sành điệu, cá tính cho phái đẹp. Tuy nhiên, cách chăm sóc sau khi nhuộm để tóc luôn chắc khỏe và giữ màu lâu thì không phải ai cũng biết. Các bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em sở hữu mái tóc nhuộm thời thường và bóng mượt khiến nhiều người phải ngước nhìn.

Tóc nhuộm nhiều màu sáng cần chăm sóc cẩn thận hơn - Ảnh: Internet

Không gội đầu sau khi nhuộm

Bạn nên để tóc nhuộm sau 3 ngày rồi mới gội lại. Cách này giữ cho lớp màu nhuộm bám sâu vào các tế bào tóc hơn.

Trong vòng 1 tuần sau khi nhuộm, chị em cũng không nên phơi tóc dưới ánh nắng mặt trời hoặc đi bơi. Bởi nắng khi tiếp xúc trực tiếp sẽ khiến tóc xơ cứng. Vì thế, khi ra ngoài lâu, phái đẹp nên che chắn tóc kỹ với mũ nón rộng vành… Bên cạnh đó, hóa chất trong nước hồ bơi cũng khiến tóc bay màu nhanh.

Dùng dầu gội cho tóc nhuộm

Trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội dành cho tóc nhuộm. Loại dầu gội riêng biệt này có chứa công thức không sulfate vừa giúp giữ màu nhuộm vừa làm sạch và dưỡng cho tóc không bị xơ, hư tổn hay chẻ ngọn. Ngoài ra, bạn cũng chú ý không nên sử dụng sản phẩm chứa cồn vì sẽ khiến tóc phai màu.

Bạn nên dùng dầu gội riêng cho tóc nhuộm - Ảnh: Internet

Đừng bỏ qua dầu xả và dưỡng tóc

Nhiều người thường “lười” dùng dầu xả và dưỡng tóc sau nhuộm. Tuy nhiên, thói quen này lại vô tình khiến tóc của bạn càng khô xơ hơn. Với dầu xả bạn cũng nên sử dụng loại riêng cho tóc nhuộm.

Để dưỡng tóc, chị em nên ủ tóc 1 tuần/lần, mỗi lần 30 phút. Bước này sẽ giúp tóc nhuộm của bạn bóng và mượt mà hơn nhiều.

Nên để tóc khô tự nhiên

Nhiệt độ từ máy sấy tóc sẽ ảnh hưởng tới độ bền màu của tóc nhuộm. Khi mới gội đầu xong, tóc còn ướt gặp ngay nhiệt độ cao sẽ bị tổn thương lớp sừng và dẫn đến chẻ ngọn. Thay vì dùng máy sấy, bạn nên để tóc khô tự nhiên sẽ tốt hơn.

Bạn nên để tóc khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy - Ảnh: Internet

Gội đầu bằng nước lạnh

Nước nóng khiến màu nhuộm bị rửa trôi nhanh hơn, đồng thời khiến tóc xơ xác, hư tổn nhiều hơn. Trong khi đó, nước lạnh vừa giúp da đầu thư giãn, giảm căng thẳng vừa không làm mất đi độ bóng của sợi tóc nhuộm màu.

Trên đây là những bí quyết cực kỳ đơn giản mà bạn nên áp dụng ngay để chăm sóc mái tóc nhuộm màu tốt nhất.