Trang điểm là cách thay đổi diện mạo tức thì, nhanh chóng duy nhất. Tuy nhiên, mỗi phong cách, phương pháp make-up khác nhau sẽ mang đến những vẻ đẹp khác nhau. Chính vì vậy, nếu mong muốn sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, trẻ trung và năng động hơn tuổi, phụ nữ U40, U50 nên học các "bí kíp" make-up từ Boldsky sau đây. 

Chọn kem nền phù hợp

Bạn nên nhớ rõ rằng, không phải trang điểm càng trắng thì vẻ ngoài sẽ càng trẻ trung. Do đó, chọn kem nền phù hợp với tông da là lựa chọn duy nhất dành cho bạn.

Ngoài ra, nếu sở hữu làn da nhờn, da khô hay da trung tính thì bạn cũng cần chọn dòng chuyên dụng để bảo vệ sức khỏe của làn da. Đặc biệt, kem nền phù hợp với thời tiết cũng là một lưu ý cần nhớ khi trang điểm. 

Mỗi tông da khác nhau, tính chất da khác nhau sẽ phù hợp với từng loại kem nền khác nhau - Ảnh: Internet

Dùng kem che khuyết điểm để che nếp nhăn

Nếp nhăn, vết chân chim, sạm, thâm, đốm nâu li ti... cùng một số dấu hiệu lão hóa chính là khuyết điểm trên làn da của đa phần phụ nữ sau 40 tuổi. Do đó, nếu muốn lớp trang điểm phát huy hết tác dụng che giấu toàn bộ chúng, bạn cần đến sự trợ giúp của kem che khuyết điểm. 

Tuy nhiên, kem che khuyết điểm ở từng vùng như khóe mắt, mụn, nám sạm... sẽ khác nhau, nên bạn cần chọn được các sản phẩm phù hợp. 

Nên dùng kem che khuyết điểm để che giấu đi các dấu hiệu lão hóa - Ảnh: Internet

Thu hút mọi sự chú ý đến đôi mắt

Đôi mắt chính là đặc điểm thu hút nhất trên khuôn mặt. Ngoài ra, đây là yếu tố không bị ảnh hưởng nhiều bởi lão hóa, tính theo vẻ bề ngoài. Do đó, hãy trang điểm thật kĩ lưỡng cho đôi mắt, để mọi ánh nhìn, mọi sự chú ý đều tập trung vào đây. Điều này giúp người đối diện quên đi những nếp nhăn, vết sạm, đốm đen trên da mặt của bạn.

Hãy trang điểm cho đôi mắt thật kĩ lưỡng để mọi sự chú ý đều tập trung vào ưu điểm này - Ảnh: Internet

Hạn chế tông trang điểm lòe loẹt

Hãy xóa bỏ khỏi tâm trí phong cách trang điểm cùng tông với quần áo đang diện, chẳng hạn như váy xanh thì đánh mắt màu xanh. Điều này không phù hợp với phong cách đời thường và sẽ khiến bạn trông già hơn vài tuổi. Chưa kể, thói quen này sẽ làm bạn trở nên lỗi thời, kém thời thượng. 

Một gợi ý tuyệt vời là trang điểm theo tông đơn giản, nhẹ nhàng như Hàn Quốc hoặc chuộng tông nude như phương Tây. 

Hãy sử dụng các tông trang điểm dịu nhẹ, đơn giản, đây là mẹo giúp bạn trẻ trung hơn rất nhiều - Ảnh: Internet

Tránh xa màu son tối

Những thỏi son tối màu chỉ phù hợp với các bữa tiệc, sự kiện trang trọng. Muốn trẻ trung hơn, bạn phải chọn các màu son tông đất, san hô tươi tắn. 

Chọn son môi tông san hô sẽ giúp diện mạo của bạn trông tươi trẻ, xinh xắn hơn - Ảnh: Internet

Cứ áp dụng 5 mẹo trang điểm trên, phụ nữ U40, U50 sẽ sở hữu ngay vẻ ngoài tươi tắn, trẻ trung, rạng rỡ và tràn đầy sức sống.