Việc lừa dối người theo dõi để có thêm người theo dõi và thu nhập là một điều không quá lạ lẫm trong giới Cbiz. Không chỉ các nghệ sĩ mà các streamer nổi đình đám trên internet cũng sử dụng phương thức này để dành được yêu thích từ phía cộng đồng mạng. Đặc biệt trong một thị trường lớn mạnh như Trung Quốc.

Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao trước tin: Nữ streamer Xiang Yu vừa ngừng hoạt động trên nền tảng Douyu. Điều bất ngờ hơn, khi cô tiết lộ cô đã từng kết hôn và hiện cô đã có con hơn một tuổi. Điều gây xôn xao chính là không phải do cư dân mạng đào ra, mà chính nữ streamer đã tự thú nhận và công khai sự thật. 

chân dung streamer Xiang yu 

Xiang Yu là một streamer khá nổi tiếng trên nền tảng Douyu, với nhan sắc trẻ trung xinh đẹp, thân hình nóng bỏng, cô có một lượng fan theo dõi tương đối ổn định. Sự nổi tiếng đi kèm tai tiếng. Cô được xem là tiên nữ trong mắt fan ham mộ. Nhưng cô phải tự xóa bỏ đi hình tượng này bởi “ Anh Shou” một fan ủng hộ trung thành, dành rất nhiều tình cảm và donate cả gia tài của mình dành cho cô. 

Xiang yu là một streamer có vẻ ngoài xinh đẹp và thân hình nóng bỏng

Mọi chuyện vỡ lở khi "Anh Shou" muốn tiến đến một mối quan hệ xa hơn là "người nổi tiếng - fan hâm mộ". Sau những đoạn chat cực kỳ thân mật, anh ta đã tìm đến tận nhà để đe dọa và nói rằng sẽ tự tử nếu Xiang Yu không đồng ý.

Để cầu xin sự an toàn từ phía “anh Shou” nữ streamer đã đăng bài với nội dung nợ "Anh Shou" một lời xin lỗi, bởi cô đã che giấu tình trạng hôn nhân của mình khi nói chuyện với anh. Cô cũng hy vọng rằng anh chàng sẽ gặp được cô gái tốt hơn mình trong tương lai và bây giờ bản thân đang nhận được sự trừng phạt từ cả dư luận, lương tâm, thậm chí là cả pháp luật. Chưa hết, nữ streamer đã đăng bức ảnh khuôn mặt xấu xí của mình lên để "Anh Shou" vỡ mộng vì ngoại hình của mình, nhanh chóng từ bỏ ý định điên rồ ấy.

Bức hình xấu xí do chính tay Xiang yu tự đăng tải để khiến anh Shou vỡ mộng

Bên cạnh đó, nữ streamer cũng chia sẻ rằng, "Anh Shou" thực sự rất tốt với cô, cô thực sự rất cảm động vì những món quà mà anh chàng đã tặng mình. Còn việc tại sao bản thân lại muốn tiết lộ tình trạng hôn nhân của mình, một mặt là muốn xin lỗi, mặt khác chính là muốn bảo vệ đứa con hơn một tuổi của mình. Còn về quà tặng hiện vật mà "Anh Shou" gửi đến nhà và số tiền đã chi cho cô, cô sẽ cố gắng gửi lại trong thời gian sớm nhất có thể.

Nữ streamer xinh đẹp trên các khung hình

Trước khi công khai sự thật và xin lỗi cộng đồng mạng, Xiang Yu đã bị cấm livestream suốt hai tháng, cô biến mất khỏi mạng xã hội, nền tảng Douyu và không xuất hiện trên internet. Khi xuất hiện những tin đồn thất thiệt xoay quanh đời sống cá nhân của Xiang Yu, rất nhiều người đã cho rằng nữ streamer bị vu khống, hoặc tự tạo scandal cho bản thân. Tuy nhiên, ngay lập tức, nữ streamer đã tự mình lên tiếng để xin lỗi, chính thức giải nghệ và cầu xin fan hâm mộ cho cô và gia đình có cuộc sống bình yên.