Mới đây, mạng xã hội xứ Trung xôn xao thông tin bé trai 13 tuổi mắc trầm cảm phải nhập viện. Nhưng thay vì nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ người thân, bé trai lại chỉ nhận được những chỉ trích từ chính những người ruột thịt.  

Cụ thể, đoạn clip ghi lại diễn biến trong phòng bệnh viện tại Quý Dương, Quý Châu, Trung Quốc. Một bé trai nằm quay lưng về phía tường, không buồn động đậy mặc cho tiếng mắng chửi của mẹ liên hồi bên tai. Người mẹ gay gắt: "Bố mẹ phải làm việc vất vả như vậy đều là vì con. Tiền mẹ kiếm được đều dành hết cho con, vậy mà không biết thương bố mẹ. Con có biết hàng ngày bố mẹ đi làm cũng chịu đủ áp lực, thế mà người trầm cảm lại là con? Con đúng là làm mẹ tức quá".  

Được biết, bé trai mắc bệnh trầm cảm là do áp lực từ phía gia đình. Từ nhỏ, bố mẹ đã luôn nói với cậu bé rằng “nhà nghèo lắm, đừng ra ngoài gây chuyện” khiến cậu bé luôn cảm thấy tự ti so với bạn bè đồng trang lứa. Đứa trẻ hiểu chuyện luôn phải lo nghĩa trước sau, sợ bố mẹ trách mắng nên dẫn đến chứng trầm cảm.  

Đoan clip sau khi đăng tải nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của dân mạng. Không ít người bày tỏ sự xót xa trước căn bệnh của bé trai. Chỉ nhìn tấm lưng mỏi mệt của em thôi cũng đủ thấy em buồn bã, cô độc cỡ nào.  

Thương cảm cho cậu bé bao nhiêu, dân mạng lại càng phẫn nộ hơn khi nghe trực tiếp lời mắng nhiếc từ người mẹ ruột của bé. Có lẽ cô không hiểu bệnh trầm cảm nguy hiểm đến cỡ nào. Người ta thường bảo rằng: "hổ dữ không ăn thịt con", nhưng người phụ nữ này không hề biết chính những lời nói cay độc của cô cũng đang "gián tiếp" hại chết tình thần của đứa trẻ.