Dùng “cảnh nóng” để đánh bóng tên tuổi phim mới ra rạp?

Vợ ba ra rạp, nhưng "tâm bão" dư luận lại là việc nữ diễn viên 12 tuổi Nguyễn Phương Trà My đóng cảnh nóng trên phim. Trà My đóng phim khi chỉ mới 13 tuổi, tức vừa học xong lớp 6.

Trước đó, hình ảnh khoả thân, khoe trọn vòng một của diễn viên vị thành niên này cũng được ê-kíp sản xuất sử dụng, bên cạnh việc “đẩy” các chi tiết xoay quanh độ tuổi và cảnh nóng thành tiêu điểm chính trong kế hoạch quảng bá phim.

Một làn sóng phản ứng dữ dội về việc một cô bé mới chỉ 13 tuổi thực hiện động tác, cảm xúc “chăn gối” đã nổ ra.

Việc bé gái 13 tuổi đóng cảnh ân ái khiến phụ huynh phản ứng dữ dội. 

Chị Huỳnh Mai An Đông, TP.HCM bày tỏ: “Dù nhà làm phim có nhân danh điều gì khi làm bộ phim để trẻ 13 tuổi đóng cảnh nóng tôi sẽ không xem. Một bé gái 13 tuổi chịu đóng cảnh ngực trần thì "bó tay" với bà mẹ bé này. Hãy xem cuộc đời Drew Barrymore để hiểu sự tác động của việc bước vào thế giới người lớn quá sớm sẽ thế nào?”.

Theo người mẹ Sài thành này thì dù thế nào thì trẻ em sẽ phải chịu sự tác động, đánh đổi nhất định, thậm chí tổn thương sẽ đeo đẳng suốt cuộc đời khi đóng “cảnh nóng” ở độ tuổi này.

Một cảnh gây ớn lạnh trên phim. 

Nhiều người đặt câu hỏi: “Không hiểu bà mẹ bé gái suy nghĩ sao khi cho con đóng phim nhạy cảm khi còn bé như vậy?”.

Tôi không hiểu sao phận làm cha, làm mẹ để con gái 13 tuổi đóng cảnh chăn gối với người tuổi cha, tuổi ông? Cha mẹ cô gái này phải nhìn nhận lại, tiền có nhiều cách để làm", cư dân mạng đặt câu hỏi.

Ở một góc độ khác, chị Võ Thúy, Hà Nội nhận định: “Ê kíp sản xuất có vẻ đang bám vào cô bé 13 tuổi này để đánh bóng tên tuổi bộ phim và tôi hoàn toàn không đồng ý cách truyền thông ấy!”.

Để bé gái 13 tuổi đóng “cảnh nóng” là xâm hại trẻ!

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏeluật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết bà không đồng tình với cách làm của đoàn làm phim này.

Ở góc độ luật pháp, theo luật sư Ngọc Nữ, việc để nữ diễn viên 13 tuổi đóng cảnh nóng, trực tiếp động chạm thân thể với nam diễn viên và có những hành động mô phỏng chuyện ấy có thể xét là hành vi xâm hại trẻ em.

Bà mẹ bé gái nghĩ gì khi để con đóng cảnh nóng khi nạn xâm hại trẻ diễn ra nhức nhối? 

"Điều 25 Luật Trẻ em quy định trẻ có quyền được bảo vệ để không bị xâm hại tình dục, trong đó ghi rõ trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị xâm hại tình dục.

Điều 26 Luật Trẻ em quy định, trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức, không bị bố trí công việc hoặc nơi làm việc có ảnh hưởng xấu đến nhân cách và sự phát triển toàn diện của trẻ.

Đối với Trà My, việc em có đồng ý không phải điều quan trọng nhất. Tôi cho rằng điều quan trọng nhất là gia đình, cụ thể là người mẹ cần ý thức được việc bảo vệ con gái mình, không thể để con gái đang tuổi mới lớn đóng cảnh nóng như vậy trong khi vấn đề ấu dâm, xâm hại tình dục trẻ em còn đang nhức nhối.

Cha mẹ phải giáo dục dạy con biết cách tự bảo vệ mình. Tại sao lại cho con đi đóng phim không phù hợp với độ tuổi 13?”, luật sư Ngọc Nữ nhấn mạnh.

Điều bà Nữ mong mỏi các cơ quan, ban ngành, nhất là các cơ quan quản lý văn hóa phối hợp với hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM để vào cuộc xử lý việc này.