Trong rất nhiều phương pháp làm đẹp, hẳn nhiều chị em đã nghe qua về mặt nạ lột da giúp chăm sóc da khỏe mạnh và dưỡng da trắng hồng căng mịn. Nhưng thực tế thì thế nào, tác dụng mặt nạ lột da cụ thể ra sao? Liệu mặt nạ lột da loại này có xóa nếp nhăn thật không? thì mời các chị em theo dõi tiếp những thông tin chi tiết dưới đây để tự trả lời câu hỏi này cho bản thân một cách rõ ràng nhất. 

Tìm hiểu tác dụng của mặt nạ lột da 


Mặt nạ lột giúp dưỡng da đẹp, trắng hồng nhanh chóng. Ảnh: Internet

Mặt nạ lột da chết giúp tẩy tế bào chết và giữ sạch làn da khỏi bụi bẩn hiệu quả 

Một làn da khỏe mạnh thì chắc chắn điều kiện đầu tiên là chúng phải sạch trước đã. Và khi dùng mặt nạ lột da nhẹ thì lúc bóc mặt nạ đồng nghĩa với việc loại bỏ đi lớp da chết, bụi bẩn trên da được tẩy sạch khá dễ dàng, lộ ra lớp da tươi mới, trắng hồng bên dưới nhanh chóng. 

Mặt nạ lột da dưỡng da khỏe mạnh 

Nó cung cấp khá nhiều chất ô xy hóa, giúp làn da được tăng cường mạnh mẽ chất chống oxy hóa, khi đắp mặt nạ, dưỡng chất đi vào làm sạch da, thúc đẩy quá trình tự lành nhanh những tổn thương trên da, đồng thời tạo lá chắn trước mọi tác động của môi trường cũng như chống lại các gốc tự do sẵn có trong cơ thể, vốn là nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá, sắc tố da, khiến da không đồng màu,...

Mặt nạ lột da xóa nếp nhăn, cho làn da tươi trẻ


Đắp thường xuyên mặt nạ lột da chứa vitamin E, C giúp da căng mịn, xóa mờ nếp nhăn. Ảnh: Internet

Với khả năng giảm kích thước lỗ chân lông rõ ràng và giúp làn da săn chắc hơn, mặt nạ lột da sẽ giúp bạn có một ngoại hình tươi trẻ với làn da sáng và căng mịn hơn. Thường xuyên sử dụng, bạn sẽ thấy nếp nhăn mờ đi rõ ràng, đặc biệt nếu bạn dùng loại mặt nạ lột có vitamin C, vitamin E.

Đắp mặt nạ lột da giúp da thấm dưỡng chất và cấp ẩm tốt hơn

Nhiều chị em không biết rằng, dùng kem dưỡng ẩm đôi khi làn da chị em không hấp thụ được hết, nhất là khi thoa kem quá nhanh hoặc tán không đều kem. Việc sử dụng mặt nạ lột rồi thoa kem dưỡng ẩm sẽ giúp làn da của chị em nhanh chóng hấp thu dưỡng chất tốt hơn, thấm sâu và tốt hơn hẳn đấy nhé. 


Đắp mặt nạ lột da giúp tẩy da chết, trị mụn đầu đen đơn giản. Ảnh: Internet

Duy trì đắp mặt nạ lột da thường xuyên sẽ giúp nhanh chóng lành vết thương trên da, làm dịu và giảm căng thẳng cho da, cùng với đặc tính chống viêm trong mặt nạ giúp loại bỏ bụi bẩn, da chết, mụn đầu trắng và đầu đen khá đơn giản và hiệu quả mà không làm da bị tổn thương hay yếu đi chút nào. 

Nhưng tác dụng là vậy nếu không dùng đúng cách thì sẽ tác hại lắm, nên các chị em chú ý những điểm sau khi sử dụng mặt nạ lột da. 

Nên:

  • Trước khi đắp mặt nạ lột da cần làm sạch khuôn mặt, loại bỏ bớt dầu và bụi bẩn trên da. 
  • Rửa mặt qua bằng nước ấm thư giãn và thả lỏng lỗ chân lông trên khuôn mặt. 
  • Thoa một lớp mặt nạ dầy và đều trên mặt, đặc biệt là các khu vực góc của khuôn mặt, thoa nhẹ nhàng và cẩn thận. 

Không nên:

  • Không thoa mặt nạ lột da khu vực lông mày, có thể sẽ lột theo cả lông mày của bạn. 
  • Tránh thoa mặt nạ khu vực mắt và miệng. 
  • Bóc mặt nạ theo hướng từ trên xuống, sẽ kéo và dễ làm tổn thương da, vô tình khiến da xuất hiện các nếp nhăn không đáng có.

Nếu các chị em đang tìm kiếm một giải pháp làm đẹp nhanh chóng, thực sự hiệu quả thì các chị em nên thử dùng mặt nạ lột da xem sao. Tuy nhiên, nên nhớ, trước khi dùng phải thử trước xem có hợp với các thành phần của mặt nạ, tránh bị dị ứng cũng như phải lựa của hãng an toàn và uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Tốt nhất là nên chọn những loại mặt nạ lột da của các hãng mỹ phẩm lớn, có danh tiếng lâu đời, tránh dùng loại kem không rõ nguồn gốc xuất xứ, kem trộn thì càng hại da đấy nhé các chị em. Chúc các chị em luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, tự tin, tươi tắn với khuôn mặt và làn da xinh đẹp nhất nhé.