Đôi vợ chồng trẻ ở thủ đô Bồ Đào Nha sở hữu một gara để xe rộng khoảng 200 mét vuông. Họ muốn biến đổi gara này thành nơi ở.

“Chúng tôi ngạc nhiên với yêu cầu này. Với ngân sách eo hẹp, họ muốn chúng tôi biến gara không cửa sổ này thành một ngôi nhà thoáng đãng”, các KTS của Fala Atelier chia sẻ.
Do không thể dựng thêm bất cứ chiếc cửa sổ nào ngoài lối ra vào chính, các KTS đã sơn tường màu trắng để tạo cảm giác rộng rãi, sáng sủa hơn cho căn nhà.
Tất cả bức tường và trần nhà đều sơn màu trắng trong khi sàn nhà phủ lớp bê tông đánh bóng, giúp cân bằng với những đồ nội thất nhiều màu sắc. Mái nhà được mở ra để chỗ cho giếng trời lớn, thu ánh sáng vào nhà.
Các không gian trong nhà có thể “mở” hoặc “kín” linh động nhờ một tấm rèm nhung dày thay vì dùng những chiếc cửa cố định thô cứng và hạn chế ánh sáng.
Bàn bếp được dựng từ đá cẩm thạch cộng thêm thép không gỉ. Một bàn ăn tròn, nhỏ gọn được đặt ngay bàn bếp - là không gian ăn uống cho khoảng 5 người.
Nội thất có màu sắc tương phản với bức tường trắng để tạo sự ấn tượng cho không gian: rèm cửa xanh ngọc lam, tủ kéo màu xanh, kệ lưu trữ đồ màu đỏ.
Hai phòng tắm nằm gọn gàng sau 1 bức tường cong.
Các phòng trong căn nhà được thiết kế theo không gian mở, giúp các thành viên trong gia đình có thể kết nối, trò chuyện cùng nhau.