Tôi 30 tuổi, làm văn phòng, bạn trai 32 tuổi làm công an PCCC. Chúng tôi quen nhau được 7 tháng thông qua mai mối. Lúc mới quen, tôi thấy anh có vẻ khá hiền lành, ít nói, ít thể hiện tình cảm. Chúng tôi đến với nhau nhưng chưa từng nói lời yêu thương. Anh hút thuốc và nhậu khá nhiều. Tôi cũng hiểu đặc thù công việc, chuyện này là không thể tránh khỏi nhưng thực lòng không được vui vẻ lắm. Ngay từ thời gian đầu mới quen, anh đã tỏ ý muốn vượt quá giới hạn và gần như có những hành động ép tôi phải làm chuyện đó. Gần đây, mỗi lần gặp nhau là anh lại ép tôi phải làm chuyện đó dù quan điểm của tôi đã nói từ trước với anh là không đồng ý.

Ảnh minh họa

Đến hôm trước, tôi vô tình nghe được cuộc điện thoại đòi nợ anh. Nghe xong tôi hỏi: "Anh chơi cá độ đá banh hả"? Anh gật đầu bảo: "Từ hôm World Cup đến giờ đã thua mất 2 chiếc xe SH". Tôi khá sốc bởi chuyện này. Anh thấy vậy thì bảo bắt độ hộ người khác. Tôi đang khá lo lắng và hoang mang, không biết mình nên làm gì nữa. Từ trước tới nay, mỗi khi có vấn đề tôi muốn nói chuyện thẳng thắn với anh, anh đều nói rằng: "Em suy nghĩ nhiều quá", sau đó lơ câu chuyện đó đi, không đề cập đến nữa. Nói thêm là do đặc thù công việc ngày trực ngày nghỉ nên chúng tôi không gặp nhau thường xuyên, có đợt một tháng mới gặp nhau một lần. Nhiều khi tôi muốn chấm dứt chuyện tình với anh, bởi từ ngày quen biết anh thì tôi phải lo lắng và suy nghĩ khá nhiều. Có điều dường như anh chưa một lần hiểu tôi, hiểu điều tôi mong muốn.

Hồi mới quen, anh liên tục nhắc chuyện kết hôn, đều nêu lý do là giờ đã lớn tuổi, ba mẹ cũng giục chuyện này. Lúc đó chúng tôi mới quen, tôi không muốn một cuộc hôn nhân vội vã trong khi cả hai chưa hiểu nhiều về nhau. Gần đây, anh không nhắc tới chuyện đó nữa. Tôi có cảm giác như anh đang hời hợt dần, không hiểu anh nghĩ gì và có thực lòng yêu thương tôi không. Mong được các bạn tư vấn.