Sáng nay (1/2/2023), theo thông tin từ báo Nhân Dân, từ 8 giờ sáng, tại Nhà tang lễ Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, lễ tang Thiếu tá Trần Ngọc Duy, đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu ngày 31/3 được tổ chức theo nghi thức Quân đội.

Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 12 giờ 20 phút cùng ngày; hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ thành phố Thái Nguyên, an táng tại nghĩa trang Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

 Lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt nam tỉnh Yên Bái đến viếng - Ảnh: Nhân Dân

Trước hành động dũng cảm của phi công Trần Ngọc Duy khi máy bay gặp sự cố dù đã được lệnh nhảy dù, nhưng vì cố gắng cứu máy bay, nên đồng chí đã hy sinh. Bộ Quốc phòng đã phong quân hàm từ cấp bậc Đại úy lên Thiếu tá đối với phi công Trần Ngọc Duy.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong, Lãnh đạo các đơn vị quân đội gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, họ hàng, người thân thiếu tá Trần Ngọc Duy. Có mặt tại tang lễ, bố đẻ thiếu tá phi công Trần Ngọc Duy nén đau thương, tiễn con đi trong hai hàng nước mắt lăn dài. Người vợ trẻ và mẹ đẻ của thiếu tá Ngọc Duy ngồi tựa vào nhau, vẫn không tin vào sự ra đi của chồng/con.

Người thân xúc động, xót xa trước sự ra đi của thiếu tá Ngọc Duy - Ảnh: Tiền Phong

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, một bạn học cùng cấp 3 với đại úy Trần Ngọc Duy (ở TP Thái Nguyên) cho biết sau khi học hết cấp 3, Duy thi đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân.

Sau khi nhập ngũ, Duy tập trung vào học tập, huấn luyện, công tác nên ít có thời gian giao lưu cùng các bạn học hơn.

"Dịp Tết vừa rồi Duy có về hẹn các bạn trong lớp đi thăm, chúc Tết nhưng sau đó Duy bận công việc nên không thể đi cùng mọi người. Duy hiền, ít nói, không bày tỏ cảm xúc nhiều nhưng được các bạn trong lớp quý mến" - bạn H. chia sẻ với nguồn trên.

Di ảnh Thiếu tá Trần Ngọc Duy  - Ảnh: VietNamNet

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 12h09 ngày 31/1, máy bay Su-22 số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân do đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206.

Thế nhưng, lúc 12h27, trong lúc hạ cánh, máy bay gặp nạn, phi công Duy được lệnh nhảy dù nhưng đã cố cứu máy bay. Tuy nhiên, máy bay bị rơi và anh đã hy sinh.

Đồng đội chia sẻ, đại úy Duy vừa trở ra đơn vị cuối tuần vừa qua, sau khi cùng gia đình nhà vợ đón Tết ở Ninh Thuận. Đây là chuyến bay đầu tiên do phi công Duy thực hiện trong đầu xuân năm mới.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Đồng thời cùng với cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương thăm hỏi, động viên gia đình phi công Trần Ngọc Duy.