Bầm tím cổ tử cung là một chấn thương tương đối phổ biến ở phụ nữ, tuy nhiên rất ít người hiểu biết rõ ràng về tình trạng này. Các triệu chứng của tình trạng này bao gồm chuột rút, chảy máu bất thường và đau trong suốt quá tình làm "chuyện ấy". Mặc dù tình trạng bầm tím tử cung không gây tổn thương về lâu dài, tuy nhiên, bạn cũng nên có một vài hiểu biết nhất định về nó cũng như nguyên nhân gây ra bầm tím, từ đó tìm cách tránh không để mình lâm vào tình huống như vậy.

Bầm tím cổ tử cung có thể xảy ra do quá trình quan hệ tình dục quá mạnh mẽ, hoặc khi bạn làm "chuyện ấy" mà lại không trải qua "màn dạo đầu". Điều này có thể khiến cho tình trạng xuất huyết diễn ra, và bạn sẽ cảm thấy cực kì đau đớn khi làm "chuyện yêu".

Có khá nhiều người không hiểu rõ ràng về tình trạng bầm tím cổ tử cung

Cổ tử cung là phần nằm ở giữa âm đạo và tử cung. Các triệu chứng của bầm tím cổ tử cung bao gồm cảm giác nhạy cảm bất thường một vài ngày sau khi làm "chuyện ấy", chuột rút, hoặc chảy máu vùng kín khi bạn không trong kì kinh nguyệt.

Các ý kiến khác cũng cho rằng bầm tím cổ tử cung là chấn thương có thể xảy ra do "cái ấy" của người bạn khác giới quá lớn so với ông dẫn âm đạo, hay do sự va đập quá mạnh trong quá trình giao hợp khiến cho cổ tử cung chịu tổn thương.

Tuy nhiên, một điều may mắn là tình trạng bầm tím cổ tử cung sẽ không kéo dài quá lâu, thế nhưng, nó có thể đem lại cho bạn cho bạn sự đau đớn và khó chịu trong suốt một vài ngay, thậm chí là cả một tuần. 

Cổ tử cung sẽ giãn nở khi nhận được kích thích, bởi vậy mà màn "dạo đầu" trước khi "yêu" là cực kì quan trọng. Nếu cơ thể người phụ nữu không bị kích thích, cổ tử cung sẽ vẫn ở trạng thái "nhỏ và cứng", không thể giãn nở đủ để cho dương vật đi vào. Trung bình, cổ tử cung khi không có kích thích sẽ có kích thước trung bình khoảng từ 3 đến 4 inch (tương đương từ 7,5 đến 10 cm), và nó nhỏ hơn đáng kể so với kích thước trung bình của dương vật.

Việc không có "màn dạo đầu" trước khi "yêu" cũng có thể là một nguyên nhân gây ra tình trạng bầm tím cổ tử cung

Bác sĩ Nicole Lane cho rằng, thời gian dạo đầu từ 20 đến 30 phút chính là khoảng thời gian lí tưởng cho mỗi lần làm "chuyện ấy". Đó sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời, đem lại khoái cảm cho cả đôi bên và tránh được tình trạng bầm tím cổ tử cung trong khi đang giao hợp. Màn dạo đầu cũng sẽ khiến cho tử cung tiết ra chất dịch nhầy, đóng vai trò làm chất bôi trơn tự nhiên khiến cho "cuộc yêu" trở nên dễ dàng hơn.

Bác sĩ Catherine Hansen, một bác sĩ sản khoa với nhiều năm kinh nghiệm, chia sẻ rằng khi đang làm "chuyện ấy", bạn nên thay đổi nhiều vị trí và tư thế để tìm ra cái mà mình cảm thấy thoái mái nhất.

"Bạn nên nghĩ đến chuyện thay đổi vị trí hay dừng lại một lúc khi cảm thấy vùng chậu của mình bị đau hay chịu một áp lực quá lớn. Điều đó có thể giúp bạn tránh khỏi tình trạng bị bầm tím cổ tử cung."