Có những bộ phận trên thịt gà rất độc nhưng cũng rất ngon điều đó làm cho nhiều người cứ ăn vô tội vạ mà không biết rằng mình đang tự tống chất độc vào người. Thậm chí có một bộ phận còn được các chị em phụ nữ xem như là chất làm đẹp.

Phao câu gà

Theo thông tin từ Health, tổ chức bạch huyết ở hậu môn gia cầm là nơi tập trung nhiều loại siêu vi trùng, vi khuẩn gây bệnh, ngoài ra còn chứa một số chất gây ung thư.

Đáng ngại nhất là bên trong hậu môn có túi xoang. Trong túi xoang có hàng vạn tế bào lâm ba và những tế bào phệ khổng lồ, chúng có sức cắn nuốt rất mạnh. Những tế bào này có thể cắn nuốt được các chất độc gây bệnh vào cơ thể gà, vịt (trong đó không loại trừ vi khuẩn gây ung thư). Do đó, phao câu chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại mà cho dù chúng ta vệ sinh bằng cách nào cũng vẫn không làm sạch được.

Phao câu gà được cho mà bộ phẩn bẩn và độc nhất của gà (Ảnh: Internet)

Chính vì vậy, các nhà khoa học cảnh báo: Nếu chúng ta ăn bộ phận này đồng nghĩa với việc tự nguyện đưa virus và chất độc gây bệnh vào cơ thể. Chúng sẽ tích tụ và gây nhiều bệnh mãn tính, thậm chí ung thư.

Bên cạnh việc phao câu gà không tốt cho sức khỏe nhiều người còn nghĩ rằng chúng có công dụng giúp tóc đen, mượt và da đẹp hơn. Nếu quan sát, ta sẽ thấy trên phao câu của gia cầm có nốt nhỏ bằng hạt đậu, gà, vịt thường dùng mỏ quẹt để lấy chất dầu béo làm cho bộ lông vừa bóng mượt, vừa bảo vệ cơ thể không bị thấm nước khi gặp sương, mưa. Nhưng chúng có tác dụng với con vật chứ không phải người ăn.

Ngoài phao câu thì trên bộ phận gà còn có những bộ phận độc hại như

Cổ gà

Cũng giống phao câu, phần dưới da của cổ gà có chứa các tuyến dịch bạch huyết. Khi ăn cổ gà, các tuyến đó sẽ đi vào đường tiêu hóa và gây nên nhiều bệnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế ăn phần cổ của gà.

Da gà

Đây là bộ phận chứa nhiều cholesterol có hại và có nhiều vi khuẩn nhất của con gà. Đặc biệt, với món gà quay, lượng cholesterol chứa trong đó sẽ cực kỳ nguy hiểm cho sức khỏe khi chúng bị chuyển hóa thành các chất gây bệnh nhờ sự xúc tác của nhiệt độ cao. Do đó, khi ăn thịt gà nên bỏ da và tuyệt đối không lọc da gà chế biến thành các món ăn khác.

Các chị em tuyệt đối không được nhầm tưởng mà sử dụng phao câu gà như sản phẩm làm đẹp nhé, vì nếu ăn lâu ngày với số lượng lớn sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe.