Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty Samsung Bắc Ninh - Ảnh: K.LỰC

Trưa 15-5, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết tỉnh ghi nhận thêm 14 ca COVID-19 (Bộ Y tế chưa công bố), toàn tỉnh hiện có 192 ca mắc.

Đáng chú ý, huyện Yên Phong xuất hiện thêm 11 ca mắc mới, nâng tổng số ca COVID-19 ở huyện lên 16 ca, khiến huyện này trở thành vùng dịch lớn thứ 2 của tỉnh sau huyện Thuận Thành (161 ca).

Trước diễn biến này, tỉnh Bắc Ninh quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 đối với huyện Yên Phong từ 14h ngày 15-5.

Liên quan đến ca mắc COVID-19 tại Công ty TNHH Johnson (huyện Thuận Thành), qua lấy mẫu xét nghiệm 2.800 công nhân đã phát hiện 5 trường hợp dương tính với COVID-19, các trường hợp còn lại âm tính.

Tại Công ty Samsung Electronic Việt Nam, Công ty TNHH Canon Việt Nam, ngoài các trường hợp dương tính đã được công bố ngày 11 và 12-5 thì các mẫu xét nghiệm khác đều âm tính.

Xét nghiệm diện rộng cho người lao động tại các khu nhà trọ, ký túc xá

Tỉnh Bắc Ninh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố rà soát, lập danh sách người làm việc tại các khu công nghiệp tạm trú ở các khu nhà trọ, khu ký túc xá, người kinh doanh tại các chợ đầu mối trên địa bàn để triển khai xét nghiệm diện rộng nhằm chủ động phát hiện các trường hợp mắc COVID-19.

Tỉnh cũng chỉ đạo Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Ban quản lý an toàn thực phẩm tỉnh phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, tổng hợp danh sách các doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho người lao động tại các khu công nghiệp, phối hợp ngành y triển khai xét nghiệm diện rộng cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp cung cấp suất ăn trên địa bàn tỉnh.