Câu chuyện tưởng đùa nhưng hóa ra lại có thật tại thành phố Ngô Giang, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc; khi cảnh sát thị trấn Tùng Lăng vô tình phát hiện một bé trai trong khu vực đang chơi một vật giống như lựu đạn.

Sau khi cảnh sát kiểm tra kĩ hơn thì đã kết luận đây chính là một loại lựu đạn bỏ túi. Không những vậy, bên trong lựu đạn còn chứa đầy thuốc nổ và có thể phát nổ bất cứ lúc nào.

Điều đáng nói, quả lựu đạn này chính là do bà nội của đứa bé đào được từ ngay chính vườn nhà của mình cách đây 3 năm trước. Do chỉ nghĩ là một vật bình thường nên bà đã đưa lại cho cháu trai của mình làm đồ chơi. 

Món "đồ chơi" đáng sợ mà bà đào được cho cháu trai. Ảnh minh họa: Internet

Chỉ đến khi cảnh sát và đội tháo gỡ vật nổ chuyên nghiệp đến phong tỏa khu vực nhà mình thì bà mới hoảng hốt vì không ngờ về nguồn gốc món đồ chơi đích thân tặng cho cháu. May mắn thay, suốt thời gian dài như vậy nhưng nó vẫn không hề phát nổ. 

Chuyên gia tháo gỡ bom mìn tại nơi phát hiện ra quả lựu đạn. Ảnh minh họa: Internet

Sau khi được cảnh sát sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đưa lựu đạn đi tiêu hủy thì gia đình và hàng xóm xung quanh mới thở phào nhẹ nhõm. Theo cảnh sát địa phương, dù lựu đạn không còn kíp nổ nhưng nó vẫn có thể phát nổ và gây thương vong bất cứ lúc nào.