Vì sao tủ lạnh có mùi

Đồ ăn, thức uống bị đổ ra ngoài: Đồ uống hoặc đồ ăn có nước là những thứ có khả năng bị đổ và tràn trong tủ lạnh. Nếu chúng không được phát hiện và vệ sinh kịp thời, mùi của chúng sẽ lan khắp tủ lạnh của bạn và lây sang các thực phẩm khác.

Thực phẩm bị hỏng hoặc bị để quá lâu: Nhiều người bận rộn có thói quen mua nhiều thực phẩm một lần để dùng trong thời gian dài. Đôi khi chúng ta quên mất rằng trong tủ lạnh của mình có những gì. Đây là lý do chính khiến thực phẩm bị hỏng đi. Không những lãng phí mà nó còn là nguyên nhân gây mùi cho tủ lạnh.

Để quá nhiều đồ trong tủ lạnh: Nếu tủ lạnh của bạn chứa quá nhiều đồ, dẫn đến chế độ làm mát tủ lạnh bị quá tải. Lượng nhiệt lạnh tỏa ra của máy sẽ không đủ để bảo quản tất cả những thực phẩm có trong tủ lạnh khiến chúng nhanh hỏng và có mùi.

Nấm mốc: Chúng ta không dễ nhìn thấy nấm mốc trong tủ lạnh bằng mắt thường.Tuy nhiên việc tủ lạnh của bạn có nấm mốc là điều hết sức bình thường bởi những thứ chúng ta bảo quản chủ yếu là đồ hữu cơ. Nấm mốc cũng là một nguyên nhân gây nên mùi khó chịu cho tủ lạnh của gia đình bạn.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng 1 cuộn giấy vệ sinh

Do chứa nhiều thức ăn nên đôi khi tủ lạnh không tránh được tình trạng có mùi khó chịu. Dù dọn dẹp sạch sẽ thì sau một thời gian, tủ lạnh cũng sẽ có mùi trở lại.

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể sử dụng mẹo nhỏ dưới đây.

Hãy chuẩn bị những cuộn giấy vệ sinh mới và đặt vào tủ lạnh. Mỗi ngăn tủ bạn có thể cho một cuộn để tăng hiệu quả, kể cả ngăn đá. Chỉ sau một đêm, tủ lạnh sẽ không còn mùi hôi khó chịu.

Bạn được khuyến cáo là nên thực hiện khử mùi tủ lạnh bằng giấy vệ sinh ít nhất một tháng một lần để thực phẩm của bạn sẽ không bị ám những mùi khó chịu do các vấn đề của tủ lạnh nữa.

Việc sử dụng cuộn giấy vệ sinh trong tủ lạnh sẽ giúp bạn hạn chế phải ngắt điện nhiều lần trong tháng để vệ sinh, từ đó giảm tiêu thụ điện năng, giúp tiết kiệm tiền cho các hộ gia đình.

Lưu ý khi khử mùi tủ lạnh bằng giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh có thể được tái sử dụng sau khi dùng để hút mùi tủ lạnh.

Thay vì giấy vệ sinh bạn cũng có thể tận dụng những tờ báo cũ sạch bằng cách vò nát chúng và để qua đêm trong tủ lạnh.

Khử mùi tủ lạnh bằng giấy vệ sinh không có nghĩa là mọi mùi khó chịu trong tủ lạnh của bạn sẽ được giải quyết. Bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng tủ lạnh của gia đình mình. Vì mọi vấn đề dẫn đến mùi hôi trong tủ lạnh đều được giải quyết nếu bạn phát hiện và xử lý chúng kịp thời.