Luôn uống một cốc nước ấm ngay khi thức dậy

Đây là thói quen tốt nên duy trì trong suốt cả năm. Uống một ly nước ấm sau khi thức dậy giúp bổ sung nước cho cơ thể, đánh thức hệ tiêu hoá, tăng cường khả năng trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng, làm hạn chế tích tụ mỡ thừa. 

Ăn hoa quả bất cứ lúc nào có thể

Thay vì ăn bánh kẹo hay các loại mứt, hãy ăn các loại hoa quả để bổ sung vitamin và chất xơ, giúp tiêu hoá dễ dàng hơn.

Uống một ly nước lọc trước mỗi bữa ăn

Uống nước lọc trước bữa ăn sẽ giúp bạn ăn nhanh no hơn, hạn chế ăn quá nhiều so với nhu cầu thực của cơ thể. 

Ăn nhiều loại rau
Rau củ là lựa chọn tốt nhất cho những dịp lễ này vì chúng chứa nhiều chất xơ, bổ sung nước giúp giảm cảm giác đói, thèm ăn.

Việc tiêu thụ nhiều rau xanh không những có lợi cho sức khỏe, còn hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩmgiàu chất béo, ngoài ra ăn rau xanh giúp hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả tránh cảm giác đầy hơi, khó tiêu.

Nói không với đồ ngọt

Các nhà nghiên cứu đã cho rằng, nếu bạn hấp thụ một lượng đường lớn vào cơ thể sẽ dễ gây nghiện và làm tăng cảm giác thèm ăn.

Đặc biệt là đối với những loại đồ ăn chứa nhiều đường sẽ làm gia tăng lượng insulin trong cơ thể. Insulin giảm lượng đường trong máu và là nguyên nhân gây ra lượng calorie dư thừa như chất béo. Sau đó bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì thiếu năng lượng và trở nên cáu kỉnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ có nguy cơ bị tiểu đường nếu vẫn tiếp tục duy trì thói quen hảo ngọt.

Ăn sữa chua

Sữa chua không chỉ ngon miệng và bổ dưỡng mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như chăm sóc da, chăm sóc tóc, giữ vóc dáng cân đối... Ngoài ra, để thêm phần bổ dưỡng cho sữa chua, bạn cũng có thể thêm trái cây hay ngũ cốc ăn kèm. Đảm bảo sữa chua sẽ làm tốt vai trò là món ăn vặt rất ngon mà không sợ béo.