Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa - chẳng hạn như sôcôla, các loại hạt và quả mọng - tương tác với vi khuẩn đường ruột. Một loại protein thường bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư sau đó lại thúc đẩy căn bệnh này.

Một nghiên cứu cho thấy, ăn quá nhiều sôcôla có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

 Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên chuột, nơi họ đưa protein đột biến vào ruột kết. Nó làm cho bệnh ung thư của chúng trở nên tồi tệ hơn.

Nhưng protein được đưa vào ruột non lại trở thành một “chất siêu ức chế”.

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Hebrew của Israel tại Jerusalem cho biết họ giải thích tại sao hầu hết các bệnh ung thư đường tiêu hóa đều bắt đầu từ ruột kết.

Giáo sư Yinon Ben-Neriah cho biết: “Các nhà khoa học đang bắt đầu chú ý nhiều hơn đến vai trò của các vi sinh vật đường ruột đối với sức khỏe của chúng ta.

"Vi sinh đường ruột có những tác động tích cực của chúng và - trong trường hợp này - đôi khi đóng vai trò gây nguy hiểm trong việc hỗ trợ và ngăn chặn bệnh tật."

Ông cho biết những người có nguy cơ cao bị ung thư ruột có thể kiểm tra hệ thực vật đường ruột của họ thường xuyên hơn và suy nghĩ kỹ về các loại thực phẩm họ tiêu hóa. Điều này bao gồm các chất chống oxy hóa - thường tốt cho sức khỏe và được tìm thấy nhiều trong trái cây và rau.

Các chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào chống lại các gốc tự do -nguyên nhân gây ra bệnh tim, ung thư và các bệnh khác.