Ăn nhiều rau, đậu giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng
Các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Thanh Đảo, Trung Quốc đã tiến hành phân tích tổng hợp các tài liệu khoa học có sẵn, về mối liên hệ giữa lượng chất xơ ăn kiêng và nguy cơ ung thư buồng trứng ở phụ nữ.
Họ đưa ra giả thuyết rằng, việc thêm thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống có thể liên quan đến việc làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng. Để kiểm tra giả thuyết này, họ đã thu thập 19 nghiên cứu hiện có để khám phá mối liên hệ này ở hơn 567.742 người tham gia.
Dựa trên dữ liệu được thu thập, các nhà nghiên cứu nhận thấy, cứ tăng 5 gram (g) lượng chất xơ trong chế độ ăn uống mỗi ngày, nguy cơ ung thư buồng trứng giảm 3%.
Kết quả này được công bố trên tạp chí Nghiên cứu dinh dưỡng (Mỹ) chỉ ra rằng, việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ có liên quan đến việc làm giảm nguy cơ ung thư buồng trứng.
Từ những phát hiện này, các nhà nghiên cứu khuyên phụ nữ nên ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ để giúp giảm nguy cơ mắc căn bệnh chết người này.
Nguyên nhân nấc cụt: Có tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe không?
Nấc cụt là một phản xạ không tự chủ. Mặc dù thường là tạm thời, nấc cụt có thể là...
Dưỡng chất quan trọng trong thai kỳ cho cả mẹ và bé
Canxi là dưỡng chất quan trọng trong thai kỳ, giúp thai nhi phát triển xương, răng và giảm nguy cơ...
Chế độ thanh lọc cơ thể bằng nước trái cây có thực sự hữu ích?
Chỉ uống nước ép trái cây và rau quả, nước, trà và nước luộc rau trong vài ngày đến một...
Biểu hiện hàng ngày ở người có hai quả thận khỏe mạnh
Thận khỏe không chỉ giúp cơ thể đào thải chất thải hiệu quả mà còn phản ánh qua nhiều dấu...