Những ngày qua, Tiểu Vy có mặt ở Trung Quốc để tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2018. Đại diện Việt dù lần đầu tham gia đấu trường nhan sắc thế giới nhưng đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trong nước. Mọi hoạt động của cô trong khuôn khổ cuộc thi liên tục được cập nhật.

Một trong những hoạt động gần đây nhất là công bố clip giới thiệu bản thân của các thí sinh. Trong clip của mình, Hoa hậu Việt Nam 2018 giới thiệu quê hương Hội An bằng tiếng Anh. Dù nhận được nhiều lời khen về diện mạo xinh xắn, khâu chuẩn bị chu đáo, song kỹ năng tiếng Anh của Hoa hậu Việt Nam 2018 lại khiến một số người hâm mộ thất vọng.

Bình luận của Phương Linh.

Khả năng nói tiếng Anh của Tiểu Vy nhanh chóng trở thành đề tài hot trên mạng xã hội. Mới đây, Á khôi Áo dài 2016 - Phạm Phương Linh đã đưa ra nhận xét về trình độ tiếng Anh của Hoa hậu Việt Nam. Cô chê bai Tiểu Vy nói tiếng Anh chưa tốt, thậm chí còn “đáng xấu hổ”, á khôi khuyên Tiểu Vy nên nói tiếng Việt và để subtitle. “Em nên dùng tiếng Việt rồi để subtitle chứ tiếng Anh vầy… xấu hổ", cô nhận xét.

Tuy nhiên, dòng bình luận của Phương Linh cũng khiến cô nhận về không ít chỉ trích. Dân cư mạng cho rằng Á khôi Áo dài dùng từ “quá nặng” khi nói về khả năng của đàn em. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng Phương Linh cố tình “dìm hàng” nhan sắc Việt, bởi nếu muốn khuyên nhủ, cô nên dùng những từ ngữ thiện chí hơn. Hiện người đẹp chưa có bất kỳ phản hồi nào về thông tin này.

Phạm Phương Linh nổi bật ở Hoa khôi Áo dài nhờ khả năng tiếng Anh vượt trội.

Phạm Ngọc Phương Linh được biết đến khi đoạt danh hiệu Á khôi cuộc thi Hoa khôi Áo dài 2016. Cô sinh năm 1997, cao 1,74 m và có khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát. Hiện người đẹp đang theo học tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TP.HCM. Cùng năm, cô tham gia Hoa hậu Quốc tế 2016 và nhận được danh hiệu Đại sứ Du lịch.