Khi chăm sóc da, một số chị em thường bỏ quên vùng da cổ. Trong khi đó, da cổ là một trong những vùng lão hóa sớm nhất. Nhiều chị em có một làn da mặt căng mịn, hoàn hảo, tuy nhiên da cổ đã bắt đầu chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Đó là vì các chị em đã bỏ qua các thói quen chăm sóc da cổ hằng ngày.

Ảnh minh họa: Internet

 

Cách tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa là thực hiện các biện pháp duy trì và tăng độ đàn hồi của da cổ. Đừng quên rằng khu vực cổ cũng nhạy cảm như da mặt, do đó, chị em cần có các phương pháp chăm sóc thích hợp.

Các tác nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da cổ:

Ngoài môi trường, có rất nhiều tác nhân ảnh hưởng đến làn da. Ô nhiễm và khói bụi vô cùng có hại đối với làn da của bạn. Khi còn trẻ, làn da chúng ta dễ dàng trung hòa các gốc tự do. Nhưng khi già đi, quá trình trung hòa này chậm lại, gây ra nhiều tổn thương hơn cho da. Ngoài ra, hút thuốc cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm nhanh quá trình lão hóa.

Bên cạnh đó, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây hại đến da. Ánh nắng mặt trời giúp cơ thể tổng hợp vitamin D, nuôi dưỡng da và giúp tăng trưởng xương khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu tiếp xúc trực tiếp quá nhiều với ánh nắng mặt trời mà không có bất cứ sự bảo vệ nào, da sẽ giảm độ đàn hồi. Từ đó, hình thành các nếp nhăn, rãnh cười và các đốm đồi mồi.

Ngăn ngừa nếp nhăn cổ với lối sống lành mạnh:

Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để bảo vệ làn da khỏi tia UVA và UVB.

Tuyệt đối không hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích khác.

Luyện tập các bài tập cho cổ hằng ngày.

Luôn giữ thẳng đầu và cằm.

Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày cho một làn da săn chắc.

Sử dụng một chiếc gối có độ cao vừa phải. Tránh nằm gối quá cao.

Sử dụng các lát khoai tây tươi đắp lên cổ. Nó sẽ giải độc da và làm sạch lỗ chân lông.

Luôn sử dụng kem chống nắng trước khi ra đường.

Sử dụng kem chống nhăn cho da cổ trước khi ngủ đều đặn mỗi ngày.

Lão hóa là một quá trình tự nhiên mà mỗi chúng ta đều phải đối mặt. Tuy nhiên, với các thói quen tốt mà bạn duy trì hằng ngày, lão hóa sẽ đến chậm hơn, giữ lại làn da tươi trẻ.