Chỉ cần mắc phải 8 lỗi trang phục sau đây trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chị em chẳng những không trở nên sang trọng, trẻ trung mà còn làm bản thân già đi trông thấy, lạc hậu và kém sang hơn hẳn. 

Mặc đồ có giày trùng với màu túi

Quy tắc giày phải trùng màu túi thật sự đã lỗi thời từ rất lâu. Vì thế, chị em phụ nữ có thể thoải mái phối hợp màu sắc với nhau mà không nhất thiết phải gò bó vào bất kỳ quy tắc màu sắc nào. Bởi vậy, thay vì cố ý chọn giày trùng với màu túi thì các quý cô hãy mạnh dạn phối hợp nhiều màu sắc khác nhau để tạo nên phong cách cho riêng mình.

 Chị em phụ nữ có thể thoải mái phối hợp màu sắc với nhau mà không nhất thiết phải gò bó vào bất kỳ quy tắc màu sắc nào - Ảnh minh họa: Internet

Đồ xuyên thấu

Tuy giúp phụ nữ trở nên quyến rũ hơn nhưng không phải ai cũng biết cách phối trang phục xuyên thấu một cách khéo léo và đúng đắn. Do đó, vào những dịp quan trọng như ngày 8/3, phái đẹp nên tránh diện các thiết kế này. Thay vào đó, bạn chỉ nên chọn các kiểu váy xuyên thấu ở một số chi tiết nhỏ là được.

Áo khoác lửng tới ngang ngực

Năm 2019, áo khoác lửng ngang ngực đã không còn hợp mốt nữa rồi. Vì vậy, chị em hãy lựa chọn những chiếc áo khoác ngắn dài tới eo. Bởi vì kiểu áo khoác này sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trông cực kỳ phong cách. Hơn thế nữa, bạn còn có thể mặc với quần jeans, váy hoặc chân váy cạp cao đều vô cùng ổn.

Áo khoác ngắn ngang tới eo sẽ khiến vẻ ngoài của bạn trông cực kỳ phong cách - Ảnh minh họa: Internet

Lạm dụng ren

Mặc dù, chất liệu ren mang đến sự nữ tính, sang trọng và có nét quyến rũ. Thế nhưng, nếu chị em lạm dụng quá nhiều chất liệu ren thì sẽ làm chiếc váy trở nên quê mùa, diêm dúa.

Chính vì vậy, để chất liệu sang trọng này phát huy hết tác dụng, bạn nên phối đồ sao cho thật khéo léo. Cách tốt nhất là bạn chỉ nên diện một món đồ ren trên người, có thể là áo hoặc chân váy.

Giày cao gót mũi tròn

Giày cao gót mũi tròn đã là xu hướng thời trang của quá khứ. Đồng thời, kiểu giày này còn khiến đôi chân của phái đẹp trở nên to và ngắn hơn. Thay vào đó, giày cao gót mũi nhọn sẽ giúp bàn chân của chị em mảnh mai, thon gọn hơn rất nhiều. Và, kiểu giày thời trang này còn mang đến sự thanh lịch và thu hút cho phụ nữ.

Giày cao gót mũi nhọn sẽ giúp bàn chân của chị em mảnh mai, thon gọn hơn rất nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Váy hoặc quần lộ dây kéo

Thông thường, nhiều quý cô thường suy nghĩ thiết kế để lộ dây kéo sẽ làm nổi bật món đồ, mang đến vẻ ngoài bụi bặm và chất. Tuy nhiên, chi tiết này cực kỳ kém sang, bằng chứng là các hãng thời trang nổi tiếng luôn cố gắng giấu đi khóa kéo trong thiết kế của mình.

Do đó, nếu muốn sở hữu phong cách thanh lịch, sang trọng thì bạn nên chọn quần hoặc váy có đường may tinh tế, dây kéo được che giấu cẩn thận.

Váy hoặc lộ dây kéo là chi tiết cực kỳ kém sang - Ảnh minh họa: Internet

Skinny jeans màu sáng

Skinny jeans là một trong những trang phục cơ bản nhất của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, kiểu quần này chỉ phát huy tác dụng tốt nhất với những màu tối. Nếu bạn chọn màu sáng, đặc biệt là màu trắng thì sẽ làm lộ khuyết điểm trên cơ thể khiến chị em trông béo hơn. 

Trang phục tràn ngập họa tiết da báo

Họa tiết da báo sẽ mang đến cho phái đẹp sự cá tính, mạnh mẽ và táo bạo. Tuy nhiên, bộ trang phục sẽ trở nên thô kệch nếu tất cả đều có họa tiết này. Bạn có thể sử dụng họa tiết da báo nhưng hãy tiết chế.