Trang Brightside vừa đưa ra danh sách gồm 7 thực phẩm mọi người có thể ăn thoải mái vào buổi tối mà không lo tăng cân. 

Phô mai

Nhắc đến phô mai, không đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn chúng thoải mái, số lượng phù hợp chỉ là một tép. 

Phô mai là một loại thực phẩm giàu protein giúp bạn cảm thấy no cho đến sáng ngày hôm sau. Bạn có thể ăn phô mai ít chất béo vào đêm khuya để giữ kiểm soát cân nặng, đồng thời xua tan cơm đói.

Lượng protein trong 1 tép phô mai sẽ giúp bạn loại bỏ cơm thèm ăn vào buổi tối ngay tức khắc - Ảnh: Internet

Phô mai tươi

Bên canh phô mai dạng tép, bạn có thể ăn phô mai tươi (cottage) mỗi khi thèm ăn vào tối khuya. Chất casein trong loại thực phẩm này tiêu hóa rất chậm, nên có thể tạo cảm giác no lâu, xua tan cơm đói hiệu nghiệm. 

Thay vì ăn xúc xích hay thịt, phô mai tươi cottage là món ăn không gây tăng cân vào đêm khuya - Ảnh: Internet

Đậu gà 

Đây là loại đậu phổ biến ở Ấn Độ. Món ăn chế biến từ loại hạt này chứa nguồn protein cực kỳ cao, do đó, khi ăn vừa không tăng cân vừa tạo cảm giác no lâu hơn. 

Nếu đói bụng vào giữa đêm, hãy nấu chín đậu gà nghiền nhuyễn để ăn, thực phẩm này không hề gây tăng cân - Ảnh: Internet

Sữa chua

Đây là loại sữa lên men tự nhiên có khả năng đốt cháy chất béo cực kỳ hiệu nghiệm, chính vì thế, dù bạn ăn sữa chua nhiều cỡ nào vào ban đêm thì cân nặng vẫn sẽ được duy trì. Đặc biệt, so với quả táo thì ăn loại sữa này giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. 

Hãy ăn sữa chua mỗi khi cảm thấy đói vào giữa đêm - Ảnh: Internet

Bánh quy ngũ cốc

Bánh quy từ các hạt ngũ cốc nguyên cám chứa lượng chất xơ, khoáng chất và Vitamin dồi dào đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất vào ban đêm. Do đó, mỗi buổi tối nếu cảm thấy đói, hãy ăn 2 - 3 chiếc bánh quy này, cân nặng có thể giảm sau thời gian nhất định. 

Bánh quy từ hạt ngũ cốc nguyên cám chứa hàm lượng chất xơ cao hỗ trợ hoạt động cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, ngũ cốc chứa lượng calo thấp nên không hề gây tăng cân - Ảnh: Internet

Trứng 

Một quả trứng chỉ chứa 75 calo nhưng có hàm lượng protein rất cao, do đó, ăn thực phẩm này vào ban đêm sẽ làm bạn cảm thấy no lâu hơn.

Trứng giúp kéo dài cơn no, hạn chế thèm ăn và không gây tăng cân khi ăn vào tối khuya - Ảnh: Internet

Cà rốt

Cà rốt giàu Vitamin E, khoáng chất, chất xơ, sắt... đồng thời chứa lượng calo cực thấp. Do đó, ăn loại thực vật này vào buổi tối, dù gần giờ ngủ vẫn không khiến bạn trở nên mập hơn. 

Cà rốt là thực phẩm không hề gây tăng cân - Ảnh: Internet

Những thực phẩm tuyệt đối tránh xa sau 8 giờ tối

Đồ ăn nhiều đường: Kẹo, bánh ngọt, bánh rán vì đường sẽ hình thành chất béo quanh vùng eo của bạn.

Táo: Mặc dù táo có hàm lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng nhưng ăn vào buổi tối không tốt cho sức khỏe. Vì loại quả này giàu chất xơ và pectin rất mất thời gian tiêu hóa, làm mất ngủ.

Rượu: Mặc dù rượu giúp bạn dễ ngủ hơn nhưng loại thức uống này làm mất nước bên trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy đói và làm mất ngủ.

Đồ ăn cay: Thức ăn cay, mặn làm bạn mất nước và thức dậy vào giữa đêm, điều này làm tăng cảm giác thèm ăn.

Với danh sách gồm 7 món ăn có thể bổ sung vào buổi tối khuya trên, nỗi ám ảnh tăng cân sẽ được xua tan, đồng thời giúp bạn xua tan cơn đói tức thì.