1. Sau khi rửa mặt có nên rửa lại bằng nước lạnh không?

Nếu bạn có một làn da dầu tiết nhiều bã nhờn và lỗ chân lông to hơn nếu các chất thải của da không được thải ra ngoài. Phương pháp nổi tiếng là rửa mặt bằng nước ấm và sau đó rửa lại bằng nước lạnh giúp loại bỏ bã nhờn và có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Tuy nhiên, sự thay đổi nhiệt độ quá mức có thể gây kích ứng da và khiến da trở nên nhạy cảm hơn. Nên rửa mặt bằng nước ấm hơn là nước nóng sau đó rửa lại bằng nước hơi mát thay vì nước quá lạnh.

2. Bị bệnh ngoài da thì không nên ăn thịt lợn hay thịt gà? 

Nhiều người cho rằng khi mắc bệnh ngoài da thì không nên ăn thịt lợn, thịt gà. Tuy nhiên, không có nhiều bệnh ngoài da bắt buộc phải kiêng ăn, trừ những trường hợp nghi ngờ có cơ địa dị ứng như bệnh viêm da cơ địa ở trẻ em. Những người có cơ địa dị ứng do thể chất không tốt nên cẩn thận nhưng đối với các bệnh ngoài da thông thường việc ăn uống cân bằng thịt lợn hoặc thịt gà sẽ có ích trong việc điều trị.

3. Nặn mụn có tốt không?

Khi những cục mụn bị bưng mủ tốt hơn hết bạn không nên sờ vào nó một cách tùy tiện cho đến khi nó chuyển thành mụn cứng như hạt gạo. Nếu nặn bằng tay, bạn cần cẩn thận vì phần mủ và các mô da xung quanh có thể bị đẩy ra ngoài và trở thành sẹo sau đó làn da có thể giống như bề mặt của mặt trăng. Trong trường hợp nhất định phải nặn mụn thì hãy tham khảo cách điều trị từ bác sĩ da liễu và nặn sau khi tình trạng viêm thuyên giảm.

4. Thoa mỹ phẩm có tốt hơn không?

Khi sử dụng mỹ phẩm việc vỗ nhẹ vào nó như một máy mát xa có thể gây độc hại. Kích thích da ở mức độ vừa phải có ưu điểm là giúp lưu thông máu và tăng tốc độ hấp thụ các mỹ phẩm nhưng cần phải cẩn thận vì có thể gây viêm nhiễm.

Khi thoa mỹ phẩm, tốt hơn hết bạn nên thoa theo chuyển động ấn nhẹ nhàng hơn là vỗ mạnh vào da. Khi thoa toner bạn nên dùng bông cotton hơn là thoa bằng tay vì nó giúp làm sạch cấu trúc da và lau sạch các chất cặn bã còn sót lại trên mặt sau khi rửa.

5. Vết thương mau lành khi hình thành vảy? 

Vảy bám trên vết thương ngăn không cho các tế bào biểu bì xung quanh phát triển. Vì vậy, nó làm chậm quá trình lành vết thương gây cản trở quá trình hồi phục và dễ để lại sẹo. Một cách tốt để ngăn ngừa sẹo là giữ ẩm cho vết thương bằng băng ướt thay vì băng bó để vết thương hình thành vảy.

6. Uống nhiều nước sẽ giúp da đẹp hơn. 

Khi bạn uống nước, da của bạn không cảm thấy căng như thể nó đã được ngậm nước. Cơ thể chúng ta được thiết kế để mất nhiều nước khi chúng ta uống. Uống nước điều độ rất tốt cho làn da của bạn.

7. Kem chống nắng có hại cho da của trẻ không?

Khi trẻ sơ sinh tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài có thể xuất hiện các vấn đề về da khác nhau như cháy nắng, tàn nhang và mụn. Phải thoa kem chống nắng cẩn thận khoảng 3 hạt đậu lên toàn bộ khuôn mặt của trẻ trước khi hoạt động ngoài trời từ 20 đến 30 phút và nên chọn kem chống nắng vật lý vì nó không gây kích ứng cho da trẻ nhỏ.