Căng thẳng kéo dài

Các chuyên gia tình dục tiết lộ, những tác nhân gây căng thẳng hàng ngày có thể gây hại cho đời sống tình dục nhiều hơn bạn nghĩ. Theo đó, căng thẳng sẽ giải phóng cortisol. Chất này giúp cơ thể sử dụng đường (glucose), chất béo để tạo thành năng lượng và được sử dụng để chống lại stress và các trường hợp nguy hiểm khác.

Căng thẳng kéo dài sẽ tăng giải phóng cortisol trong cơ thể, gây suy giảm ham muốn tình dục - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, nếu cơ thể tiết quá nhiều cortisol có thể tác động tiêu cực đến nhu cầu tình dục bằng cách làm giảm sự nhạy cảm của testosterone lên tuyến yên, làm gián đoạn quá trình sản xuất testosterone từ đó “giết chết” ham muốn tình dục nhanh chóng.

Vì vậy, việc giảm căng thẳng trước khi quan hệ tình dục là điều rất cần thiết. Bạn có thể thử đi bộ, đọc sách, nghe nhạc hoặc ngâm mình trong bồn tắm để thư giãn.

Thừa cân

Theo Health Grades, thừa cân có thể làm thay đổi sự cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể, bao gồm estrogen và testosterone. Nồng độ testosterone thấp đi sẽ làm ham muốn tình dục suy giảm.

Một số tình trạng sức khỏe khác có liên quan đến béo phì, tiểu đường và cholesterol cao… cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu “chuyện ấy”. Hơn nữa, tình trạng thừa cân còn khiến nữ giới mất tự tin trước đối tác.

Ăn quá nhiều chất béo

Một chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa không chỉ làm tắc nghẽn động mạch mà còn cản trở dòng máu đến cơ quan sinh dục, làm cho việc đạt cực khoái khi “yêu” trở nên khó khăn hơn.

Do vậy, bạn nên áp dụng các chế độ ăn tốt cho tim mạch, ít chất béo động vật và các sản phẩm từ sữa nguyên chất. Tập trung vào các nhóm thực phẩm có chứa chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân… Theo các nghiên cứu khoa học, những thực phẩm này cùng với hàu, dâu tây và sô cô la đen có khả năng tăng cường chức năng và ham muốn tình dục hiệu quả.

Ngủ không đủ giấc

Ngủ không đủ giấc làm nhu cầu 'chuyện ấy' giảm đi - Ảnh minh họa: Internet

Nghiên cứu cho thấy, nữ giới ngủ không đủ giấc sẽ có ham muốn tình dục thấp và cũng ít mặn mà chuyện gối chăn hơn. Vì vậy những khi bạn cảm thấy quá mệt mỏi để “yêu”, hãy thẳng thắn chia sẻ với đối phương. Dành cho nhau những cái ôm thật chặt cùng với giấc ngủ sâu để giúp cơ thể tái tạo năng lượng, thúc đẩy ham muốn tình dục vào hôm sau.

Đi xe đạp

Đạp xe không chỉ đơn thuần là một bài tập thể dục mà còn là cách tuyệt vời để khiến bạn hứng thú hơn với “chuyện ấy”. Tập thể dục có khả năng tăng lưu lượng máu và thúc đẩy giải phóng endorphin, năng lượng bên trong cơ thể.

Tuy nhiên, một số loại xe đạp nhất định có ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng đời sống tình dục. Các chuyên gia tình dục cho biết những kiểu xe đạp có tay lái đặt thấp hơn yên xe có mối liên hệ mật thiết đến việc giảm cảm giác ở cơ quan sinh dục nữ.

Uống bia rượu quá nhiều

Nhâm nhi một chút rượu vang sẽ là lựa chọn tuyệt vời để tăng ham muốn, tuy nhiên uống quá nhiều rượu trước khi “lâm trận” có thể giết chết cảm xúc tình dục.

Rượu không chỉ khiến nam giới gặp khó khăn trong việc duy trì cương cứng, xuất tinh mà còn giảm hormone DHEA (Dehydroepiandrosterone) trong cơ thể. Đây là hormone có nhiều chức năng bao gồm sản xuất nội tiết tố trong cơ thể và có liên quan đến ham muốn tình dục.