Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta dành ít thời gian ở ngoài trời. Điều này có thể giải thích tại sao hơn 1/3 dân số thế giới bị thiếu vitamin D.

Vitamin D mang lại nhiều lợi ích thần kỳ cho sức khỏe.

Dưới đây là 6 lý do tại sao bạn nên bổ sung vitamin D vào cơ thể để bảo vệ cho sức khỏe.

1. Cải thiện chức năng cơ bắp

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện rằng, một dạng vitamin D trong máu là vitamin D3 có thể giúp cải thiện sức mạnh cơ bắp. Các tình nguyện viên tham gia cuộc nghiên cứu được bổ sung loại vitamin này có sức mạnh cơ bắp vượt trội hơn, so với nhóm đối chứng không bổ sung.

2. Giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh đa xơ cứng

Bệnh đa xơ cứng (MS) là bệnh tự miễn, trong đó cơ thể tấn công não, tủy sống và dây thần kinh thị giác. Một số nghiên cứu cho thấy việc duy trì mức vitamin D thích hợp có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh, trong khi cũng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tới 62%.

3. Ngăn ngừa một số loại ung thư

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc duy trì mức vitamin D cao trong máu có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư. Hơn nữa, nó cũng có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh và giảm tỷ lệ tử vong.

4. Bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và Parkinson

Khi các nhà khoa học so sánh mức vitamin D trong máu ở những người mắc bệnh Alzheimer hoặc Parkinson, với mức vitamin D ở những người khỏe mạnh, họ thấy rằng nồng độ vitamin D trong máu thấp hơn khoảng 1/3 so với mức trung bình ở nhóm những người mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Ảnh minh họa: Internet

5. Tác động tích cực đến hàng trăm gen giúp ngăn ngừa bệnh tật

Các nhà nghiên cứu phát hiện, vitamin D ảnh hưởng tích cực đến hoạt động của hơn 200 gen. Những gen này bao gồm IRF8 (được liên kết với bệnh đa xơ cứng) và PTPN2 (có liên quan đến bệnh Crohn và bệnh tiểu đường loại 1).

6. Giảm nguy cơ loãng xương

Theo tuyên bố của Viện Sức khỏe Public Health England (Anh), mọi người nên bổ sung vitamin D hàng ngày trong những tháng lạnh để tăng cường sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương.