Hương Tràm

Trở thành Quán quân The Voice mùa đầu tiên, Hương Tràm cũng nhanh chóng "chen chân" vào đường đua Vpop như một... cơn lốc xoáy khi sở hữu giọng ca "khủng", được đánh giá cao không chỉ bởi khán giả mà còn bởi đông đảo giới chuyên môn. Nhắc đến Hương Tràm là nhớ ngay đến hình ảnh cô gái 17 tuổi - thí sinh nhỏ tuổi nhất, đăng quang một cuộc thi ca hát lớn nhất thời điểm này. 

Chạm tay vào chiếc cúp Quán quân, cuộc đời cô gái trẻ rẽ ngoặt sang bước mới - giấc mơ trở thành ca sĩ chuyên nghiệp chính thức được... hóa phép thành thật. Tuổi đời còn trẻ, nhưng Hương Tràm đã sở hữu gia tài hit mà bất cứ nghệ sĩ đồng trang lứa nào đều phải ao ước: Từ Ngại ngùng, Ngốc, Ta có thuộc về nhau, Cho em gần anh thêm chút nữa... đến "bản hit quốc dân" Em gái mưa, rõ ràng ballad chính là sân khấu để Tràm dụng võ, giúp cô nàng khẳng định vị trí riêng trong làng giải trí khắc nghiệt. 

Đến nay thì Quán quân đầu tiên của Giọng hát Việt đã là cái tên nổi bật, là giọng ca đảm bảo cho các ca khúc thành hit và dĩ nhiên cũng là cô ca sĩ sở hữu lượng fan đông đảo và chủ nhân của hàng loạt giải thưởng danh giá. 

Thảo My

Là Quán quân nhận về nhiều tranh cãi nhất, và cũng chính là người... "chìm nghỉm" nhất sau từng đó năm đăng quang, có thể nói Thảo My vẫn còn loay hoay trong chính âm nhạc và con đường nghệ thuật của mình. Những tưởng The Voice là bệ phóng hoàn hảo, là giấc mơ có thật của rất nhiều bạn trẻ muốn dấn thân vào showbiz thì với Thảo My - cô gái nhỏ đã không thể tận dụng được hết "quyền năng" của chiếc cúp Quán quân. 

Đến thời điểm hiện tại, để nhắc đến mùa 2 của The Voice, người ta nhớ ngay đến những Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường - những Á quân nhưng có những dấu ấn trong đường đua Vpop, còn Thảo My vẫn là một cô nàng... vô danh. 

Có thể thấy, chỉ sở hữu giọng hát đẹp chưa đủ để Thảo My bứt phá trong làng nhạc Việt và chiếc áo Quán quân mãi "quá rộng" với cô nàng trẻ tuổi này! 

Đức Phúc

Trường hợp thành công đặc biệt nhất của The Voice các mùa, khi xuất phát điểm là anh chàng cục mịch, sở hữu ngoại hình xấu và nhận nhiều chỉ trích từ khán giả khi không ít người cho rằng anh đăng quang là nhờ vào Mỹ Tâm. Đây cũng chính là lý do cho sự trắc trở của Đức Phúc hậu đăng quang Quán quân, khi dư luận bác bỏ mọi cố gắng trong các sản phẩm âm nhạc của học trò Mỹ Tâm chỉ vì... Phúc xấu trai! 

Bước ngoặt lớn hơn cả việc trở thành Quán quân, đó chính là khoảnh khắc Phúc quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, "biến hình" thành một người hoàn toàn mới - đẹp chuẩn Hàn, phong cách thời thượng. Từ "cú nổ truyền thông" mang tên "đập mặt xây lại" đó, Đức Phúc như... thắng Quán quân lần nữa khi trở thành tâm điểm dư luận, chiếm spotlight một thời gian dài và là nhân vật truyền cảm hứng cho đông đảo bạn trẻ đang đứng chênh vênh giữa quá nhiều lựa chọn cần rất nhiều can đảm. 

Nhưng để giữ được sức hút đến thời điểm này, Đức Phúc đã không ngừng nỗ lực, hoàn thiện từng ngày cho mỗi sản phẩm ra mắt. Và riêng Đức Phúc, có một tài lẻ khác khiến anh nổi bật, chính là khả năng... nói câu nào, chọc cười câu đó - làm khán giả không thể bác bỏ sự xuất hiện duyên dáng và những cố gắng "đáng đồng tiền bát gạo" của Phúc thêm nữa. 

Ali Hoàng Dương

Hotboy The Voice mùa 4 "hớp hồn" fan bằng bản hit Gương thần trong vòng Giấu mặt ngày nào, giờ đã trưởng thành với chặng đường sự nghiệp riêng. Không vội vã, đi theo phương châm "chậm mà chắc", Ali Hoàng Dương vẫn giữ vững phong độ giọng hạt, là một trong những nam ca sĩ trẻ sở hữu chất giọng lạ và đặc biệt là phong cách biểu diễn chuyên nghiệp với những điệu nhảy điêu luyện. 

Thế mạnh của Ali không chỉ là ngoại hình sáng sân khấu, vũ đạo tốt, mà "vũ khí" vẫn là giọng hát cao, khỏe và vang của anh chàng đa dạng được ở rất nhiều thể loại nhạc. Có khi khán giả thấy Ali nhảy "tưng bừng khói lửa" trong Let her go, Xinh lung linh nhưng đôi lúc lại là một Ali sâu lắng với Chuyện hôm qua đó, Không giữ được em

Chặng đường phía trước vẫn đang là một... ẩn số khi chàng trai trẻ quyết ấp ủ những dự án sẽ sớm ra mắt khán giả, để không phụ lòng những ai đã và đang yêu quý Ali Hoàng Dương. 

Ngọc Ánh

Trở thành Quán quân mới nhất của chương trình đình đám này, Ngọc Ánh - team Noo cũng kịp ra mắt sản phẩm đầu tay Sai một li hậu thi thố chưa lâu. 

Trong suốt quá trình thi The Voice, học trò Noo vốn luôn là cái tên... hút fan với những "biệt danh": Cô gái triệu view, thí sinh top trending khi ở vòng đầu tiên, lựa chọn thể hiện bản hit của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - Nâng được thì buông được - Ngọc Ánh đã nhanh chóng trở thành... hiện tượng, khi chiếm ngay top 1 Youtube trending và đông đảo tình cảm của khán giả. Tiếp theo những vòng sau, cô gái luôn khiến khán giả và dàn HLV quyền lực đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khoi không ngại thử sức, làm mới mình với các thể loại mới. 

Kết quả là Ngọc Ánh chạm tay vào chiếc cúp Quán quân đầy thuyết phục, chính thức mở rộng đường để "tấn công" showbiz trong thời gian sắp tới với những sản phẩm không ngừng chỉn chu, hoàn thiện.